กองปราบบุกรวบ2ผัวเมียตุ๋นออมทองผ่านเฟซบุ๊ก ค้นบ้านยึดทรัพย์กว่า 20 ล้าน

กองปราบบุกรวบสองผัวเมีย ตุ๋นเหยื่อลงทุนออมทองผ่านเฟซบุ๊ก ทำเสียหายหลายสิบล้าน ค้นบ้านผงะเจอเงินสดกว่า 6 ล้าน ทรัพย์สินอื่นๆ อีกรวมกว่า 20 ล้าน ดำเนินคดีอั้งยี่, ฉ้อโกง, ฟอกเงิน, พ.ร.บ.คอมฯ

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2565 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.อัครวุฒิ จันทร์เจริญ สว.กก.2 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายกิตติ เหล่ารัตนเรืองชัย อายุ 44 ปี และ น.ส.ภัสรีญา บินซีดิน อายุ 33 ปี สองผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1395 และ 1396/2565 ลงวันที่ 8 ก.ค. 2565 ตามลำดับ ข้อหาทำการเป็นอั้งยี่, ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ, ร่วมกันฟอกเงิน, สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน” จับกุมตัวได้ที่บ้านพัก ในพื้นที่ ม.2 ต.บ้านคลองสวน อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจากผู้ต้องหาสองสามีภรรยาได้ร่วมกับพวกเปิดเพจเฟซบุ๊กเพื่อโฆษณาชักชวนระดมทุนในลักษณะออมทอง และลงทุนระดมเงินในวงแชร์ผ่อนทองคำ อ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนสูง ระยะแรกสมาชิกจะได้เงินดอกเบี้ยตามที่ได้แจ้งไว้จริง ประกอบกับการสร้างโปรไฟล์ให้ดูน่าเชื่อถือ ทำให้มีสมาชิกหลายร้อยรายหลงเชื่อร่วมลงทุนทั้งวงแชร์และแบบออมทอง แต่เมื่อเห็นว่ามีผู้หลงเชื่อจำนวนมากแล้วกลับปิดเฟซบุ๊ก แล้วเชิดเงินทั้งหมดหลบหนีไป จนทำให้เหยื่อหลายร้อยรายได้รับความเดือดร้อน สิ้นเนื้อประดาตัว

ขณะที่เหยื่อบางรายเดือดร้อนหนัก ต้องกลายเป็นหนี้สิน รวมมูลค่าความเสียหายหลายกว่าสิบล้านบาท จึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความไว้ที่ กก.2 บก.ป. และ สน.พหลโยธิน จนมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนพบว่ามีการทำกันเป็นขบวนการรวมถึงมีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินที่ได้มาเพื่อให้ยากแก่การติดตาม จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับจนนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว นอกจากนี้จากการตรวจค้นภายในบ้านพักยังตรวจยึดเงินสด 6 ล้านบาท พร้อมทองรูปพรรณ โฉนดที่ดิน และทรัพย์สินมีค่าอื่นอีกหลายรายการรวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

เบื้องต้นจากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งคู่ให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง สน.พหลโยธิน ดำเนินคดีต่อไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง