รวบสารวัตรกำนัน ซุกยาบ้า 159 เม็ดในรถตู้พร้อมขยายผลจับกุมเอเย่นต์ ได้ยาบ้าเพิ่มอีก 400 เม็ด

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เจ้าหน้าที่ตรวจค้น ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา
1. นายอภิวัฒน์ หรือโม อายุ 31 ปี โดยกล่าวหาว่า กระทำผิดฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า”
2. นายนพดล หรือดล อายุ 33 ปี โดยกล่าวหาว่า กระทำผิดฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า”

สถานที่จับกุม บริเวณ กม.24-25 ถนนสายเอเชีย ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา ต่อเนื่อง ในพื้นที่ ม.3 ต.ขวัญเมือง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา

ตรวจยึดของกลาง
1. ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 159 เม็ด
2. ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 400 เม็ด
3. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง
4. รถยนต์ประจำทาง (รถตู้) จำนวน 1 คัน

พฤติการณ์ สืบเนื่องได้มีการกวดขันจับกุมผู้กระทำความผิดทางอาญาฯ และพ.ร.บ.ที่มีโทษทางอาญาฯในเส้นทางพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สำรวจเส้นทาง บริเวณ กม.24-25 ทล.32 ถนนสายเอเซีย ต.บ้านเกาะ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยพบรถยนต์ตู้โดยสารประจำทาง ขับขี่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบ พบว่ารถยนต์ดังกล่าว มีวันสิ้นอายุภาษี 31 มีนาคม 2563 จึงเรียกให้หยุดตรวจ

เมื่อเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบนายอภิวัฒน์ฯ เป็นผู้ขับขี่ มีอาการพิรุธต้องสงสัย จึงได้ให้นายอภิวัฒน์ฯ นำเจ้าหน้าที่ตรวจค้นรถยนต์ที่ตนขับขี่มา ผลการตรวจสอบพบ ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑ (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 2 ถุง วางอยู่บนเบาะนั่งด้านซ้ายมือของผู้ขับขี่ ตรวจนับยาบ้าได้ จำนวน 159 เม็ด ซึ่งนายอภิวัฒน์ฯ ให้ซัดทอดว่าได้ซื้อยาบ้าดังกล่าว มาจากนายนพดลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้วางแผนสั่งซื้อยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จากนายนพดลฯ เพิ่มเติม จำนวน 2 ถุง ในราคา 5,000 บาท โดยนัดหมายให้นายนพดลฯ มาส่งยาเสพติดในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.ขวัญเมือง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึงได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะหัน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เฝ้าดูในพื้นที่รับผิดชอบ โดยทราบว่า นายนพดลฯ จะขับขี่รถยนต์กระบะ สีขาว ขับขี่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะหัน จึงขับขี่ติดตามไป จนถึงบริเวณ หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.ขวัญเมือง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้เข้าทำการตรวจค้น พบนายนพดลฯ เป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว และได้ทำการตรวจค้นภายในรถ

พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑ (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสสีฟ้า จำนวน 2 ถุง ตรวจนับยาบ้าได้ จำนวน 400 เม็ด ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการล่อซื้อไว้ ซุกซ่อนอยู่ช่องวางแก้วน้ำหลังคันเกียร์รถยนต์ จึงได้ทำการจับกุม พร้อมนำผู้ต้องหาและของกลางส่ง สภ.บางปะหัน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง