ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาหนัก ครูสอนขับรถซิ่งเก๋งชน ส.ต.อ.ดับ-แฟนสาวโพสต์สุดแสนเศร้าพรากวิวาห์

ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาหนัก ครูสอนขับรถซิ่งเก๋งชน ส.ต.อ.สังกัด บก.ทล.ดับคาถนนกาญจนาภิเษก จ.ปทุมธานี อ้างหนีเพราะกลัวถูกจับบุหรี่ไฟฟ้า คุมตัวส่งฝากขังและคัดค้านการประกันตัวส่งตัวเข้าเรือนจำ ส่วนแม่และครอบครัวมารับศพลูกชายอย่างโศกเศร้า ญาติเผยอีก 2-3 เดือนเตรียมแต่งงาน ส่วนแฟนสาวโพสต์ข้อความสุดแสนเศร้าพร้อมนำรูปถ่ายคู่กันครั้งสุดท้ายมาอาลัย ขณะที่ ผบ.ตร.เผยเตรียมปูนบำเหน็จหากคำพิพากษาในคดีเจตนาฆ่าเจ้าหน้าที่จะเลื่อน 4 ชั้นยศเป็น ร.ต.ท. หากเกิดจากอุบัติเหตุเลื่อน 3 ชั้นยศขึ้นอยู่กับคณะกรรมการ

จากเหตุที่ ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ถูกคนขับรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน 8 กฒ 9648 กรุงเทพมหานคร เบียดชนเสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่เรียกให้รถเก๋งต้องสงสัยหยุดเพื่อตรวจสอบ เหตุเกิดที่ถนนกาญจนา ภิเษก หมายเลข 9 บางนา-บางปะอิน จ.ปทุมธานี ส่วนคนขับรถเก๋งทิ้งรถหลบหนีเหตุอุกอาจเกิดขึ้นช่วงเวลา 16.30 น. วันที่ 23 ก.พ. ต่อมาคืนวันเดียวกันผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวที่สถานีตำรวจทางหลวง 2 กก.8 บก.ทล. (รามอินทรา) ทราบชื่อนายกิตติรัช ราญประเสริฐ อายุ 36 ปี ครูสอนขับรถ พนักงานสอบสวนสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง นายกิตติรัชมีสีหน้าเคร่งเครียด ตำรวจตรวจแอลกอฮอล์และปัสสาวะหาสารเสพติด ผลตรวจไม่พบความผิด เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบรถเก๋ง และรถบิ๊กไบค์คันที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบนามบัตรของผู้ก่อเหตุมีอาชีพเป็นครูสอนขับรถ ส่วนขวดเบียร์และบุหรี่ไฟฟ้าพนักงานสอบสวนเก็บหลักฐานไปก่อนหน้านี้แล้ว

ขณะที่พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. สั่งการให้พนักงานสอบสวนส่งตัวนายกิตติรัช ราญประเสริฐ ไปดำเนินคดีที่ สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ระหว่างการคุมตัวออกมานั้นมีเพื่อนตำรวจของผู้ตาย 2 คนปรี่เข้าไปต่อยหน้านายกิตติรัช ตำรวจต้องเข้าห้ามปราม ส่วนนายกิตติรัชยกมือไหว้ขอโทษ ต่อมาเวลา 11.00 น. ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ผู้บังคับบัญชา พร้อมแม่และครอบครัวส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม เดินทางมารับศพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใ

พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. กล่าวว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งกำชับเรื่องสิทธิประโยชน์ รวมถึงกองทุนช่วยเหลือและสวัสดิการต่างๆของหน่วยงานต้นสังกัดบช.ก. และ บก.ทล. เบื้องต้นรวมเป็นเงิน 7 แสนบาท ส่วนเงินในสหกรณ์จะแยกต่างหาก พร้อมพิจารณาเรื่องการปูนบำเหน็จแก่ผู้เสียชีวิต ส.ต.อ.เศรษฐการทำหน้าที่ขี่รถบิ๊กไบค์ออกตรวจปฏิบัติหน้าที่เพียงนายเดียว ก่อนเกิดเหตุไปพบผู้ก่อเหตุจอดรถในที่ห้ามจอด เข้าไปสอบถามแต่ไม่ได้รับความร่วมมือ จากนั้นผู้ก่อเหตุขับรถหลบหนีก่อนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ส.ต.อ.เศรษฐการบ้านเดิมอยู่ที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น สอบนักเรียนนายสิบตำรวจและบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจครั้งแรกเมื่อปี 2557 ในสังกัดตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชน (อคฝ.) ถัดมาปี 2562 สังกัดตำรวจจราจรกลาง (บก.จร.) และปี 2564 สังกัดที่หน่วยงานปัจจุบันย่างเข้าปีที่ 3 ถือเป็นตำรวจรุ่นใหม่ที่มีอายุเพียง 33 ปี

พ.ต.ท.ปรัชญากล่าวอีกว่า นอกเหนือจากที่ ส.ต.อ.เศรษฐการปฏิบัติหน้าที่ในสังกัดตำรวจทางหลวง 2 กก.8 แล้ว ยังปฏิบัติหน้าที่ขับรถนำขบวนให้กับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. อีกด้วย และเป็นตำรวจน้ำดี มีอารมณ์ขันเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน มีความขยัน คอยช่วยงานอยู่เสมอแม้ว่าจะออกเวรแล้วมักจะอาสามาช่วยงานด้วยความกระตือรือร้น ทำให้เจ้าตัวได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาระดับสูง

“สำหรับเรื่องการแต่งงานทราบจากเพื่อนสนิทของผู้ตายว่า เจ้าตัวเตรียมจะเชิญผู้บังคับบัญชาไปร่วมพิธีมงคลสมรสในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า ส่วนผู้ตายยังมีน้องสาวคนเล็กศึกษาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี และจะเรียนจบในปีหน้า ก่อนหน้านี้เพิ่งจะมีงานเลี้ยงส่งตำรวจชั้นสารวัตรเมื่อราวสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อนๆทุกคนล้วนรู้สึกเศร้าเสียใจ ต่างไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น หากบอกไปถึง ส.ต.อ.เศรษฐการ ขอให้ไม่ต้องเป็นห่วง จะคอยให้ความช่วยเหลือครอบครัวอยู่เสมอ สำหรับพิธีบำเพ็ญกุศลตั้งสวดพระอภิธรรมศพที่วัดตรีทศเทพวรวิหาร โดยผบ.ตร.จะไปร่วมพิธีด้วย ก่อนจัดพิธีฌาปนกิจในวันที่ 27 ก.พ.นี้” พ.ต.ท.ปรัชญากล่าว

ขณะที่ พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อคืนนี้นายกิตติรัช ราญประเสริฐ ผู้ก่อเหตุที่ขับรถเก๋งชน ส.ต.อ.เศรษฐการเป็นเหตุให้เสียชีวิตและเข้ามอบตัวแล้ว ตำรวจทางหลวงส่งมอบตัวผู้ก่อเหตุให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ลำลูกกา ดำเนินการตามกฎหมาย หลังสอบปากคำประกอบกับพนักงานสอบสวนได้พิจารณาจากพยานหลักฐานคือ กล้องติดหมวกของ ส.ต.อ.เศรษฐการน่าเชื่อว่าผู้ก่อเหตุมีเจตนาที่จะทำร้ายเจ้าหน้าที่ การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่เล็งเห็นผลว่าจะทำให้เสียชีวิตได้ แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ส.ต.อ.เศรษฐการเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ ขณะนี้นำเสนอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเลื่อนขั้นยศให้กับ ส.ต.อ.เศรษฐการตามขั้นตอน และเบื้องต้นจะได้รับสวัสดิการเป็นเงินช่วยเหลือจากสมาคมแม่บ้าน บช.ก. สมาคมแม่บ้านตำรวจ บก.ทล. และเงินช่วยเหลือจากกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ทล.

ด้านคดีความ พ.ต.อ.ขวัญชัย บุญเพ็ชร ผกก.สภ.ลำลูกกา กล่าวว่า พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับนายกิตติรัช ราญประเสริฐ อายุ 36 ปี รวม 4 ข้อหาประกอบด้วย 1.เจตนาฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติหน้าที่ 2.ทำให้เสียทรัพย์ 3.ขับรถประมาทหวาดเสียว 4.จอดรถในที่ห้ามจอดขณะนี้นำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดธัญบุรีไปแล้ว และคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน ขณะที่ศาลพิจารณาเห็นพ้องตามพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว ส่งตัวเข้าเรือนจำอำเภอธัญบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง