ชวนเที่ยวงาน “KUBOTA FARM FEST 2022 ฟาร์มเพาะสุข”ครั้งแรกในไทย

ชวนเที่ยวงาน “KUBOTA FARM FEST 2022 ฟาร์มเพาะสุข” ขนทัพนวัตกรรมเกษตรแห่งอนาคต ร่วมด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ มาแชร์ประสบการณ์การเกษตร

เมื่อเวลา 9.00 น.วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565 นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้การต้อนรับ พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี และร่วมพิธีเปิดงาน คูโบต้าฟาร์มเฟส 2022 ณ คูโบต้าฟาร์ม อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี โดยบริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้รวบรวมนวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตร เทคโนโลยีทางการเกษตรสมัยใหม่ นิทรรศการความรู้ และผลงานวิจัยต่างๆ ในรูปแบบ Open Farm Tour ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม 2565

สยามคูโบต้า เชิญชวนสัมผัสบรรยากาศรับลมหนาว กับเฟสทิวัลแห่งโลกการเกษตรสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “KUBOTA FARM FEST 2022 ฟาร์มเพาะสุข” ครั้งแรกในไทย พบกับการชูนวัตกรรมเกษตร Smart Farming แห่งอนาคต ต่อยอดการสร้างองค์ความรู้และแรงบันดาลใจสู่เส้นทางเกษตรสร้างรายได้เพื่อความยั่งยืน ในรูปแบบของการเปิดบ้าน “คูโบต้า ฟาร์ม”

ทั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้และต่อยอดสู่การสร้างแรงบันดาลใจในการทำเกษตรสมัยใหม่ สยามคูโบต้าจึงได้เตรียมเนรมิตพื้นที่กว่า 220 ไร่ ของคูโบต้าฟาร์ม จังหวัดชลบุรี จัดงาน “KUBOTA FARM FEST 2022” เป็นครั้งแรกในไทย เพื่อนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการเกษตรทั้งปัจจุบันและอนาคตให้แก่ผู้ที่สนใจไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเกษตรกร, Young Smart Farmer, หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้เข้าถึงการทำเกษตรสมัยใหม่ และค้นหาแรงบันดาลใจในการทำการเกษตรอย่างยั่งยืน รวมถึงสามารถนำกลับไปพัฒนาต่อยอดในอนาคต ซึ่งงานนี้ถือเป็นงานสำคัญทางด้านเทคโนโลยีการเกษตรที่ยิ่งใหญ่อีกงานหนึ่งที่พร้อมจะเปิดให้ทุกคนได้เข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์เยี่ยมชมฟาร์มในรูปแบบใหม่ที่สร้างความเพลิดเพลินตลอดเส้นทาง

KUBOTA FARM FEST 2022 จัดขึ้นในธีม “ฟาร์มเพาะสุข” โดยฟาร์มแห่งนี้จะทำหน้าที่เป็นสถานที่เพาะความสุขให้แก่ทุกคนที่ได้แวะเข้ามาเยี่ยมชม พร้อมทั้งเป็นจุดเชื่อมโยงและต่อยอดนวัตกรรมการเกษตรในรูปแบบของ Smart Farm Agritourism ที่สร้างประสบการณ์เรียนรู้วิถีเกษตรสมัยใหม่ที่ผนวกการใช้โซลูชันในพืชข้าว พืชไร่ พืชสวน ทดลองฝึกขับเครื่องจักรกลการเกษตร สัมผัสกับนวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรแห่งอนาคตที่ส่งตรงจากคูโบต้าประเทศญี่ปุ่นมาร่วมจัดแสดงโชว์ รวมทั้งยังเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรหลากหลายสาขาทั้งไทยและญี่ปุ่น รวมถึงต้นแบบ Smart Farmer มาร่วมแบ่งปันองค์ความรู้ดีๆ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจ นอกจากนี้ยังพบกับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรขึ้นชื่อจากกลุ่มเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชน จากโครงการชุมชนเกษตรสร้างสุขสยามคูโบต้าและโครงการคูโบต้าร่วมมือ เกษตรร่วมใจ รวมถึงร้านค้าจากชุมชนต่างๆ ในจังหวัดชลบุรี ที่เข้าร่วมมากกว่า 30 ร้านค้า และสวนดอกไม้หลากสีสันกว่า 10 ไร่ ให้ผู้เข้าชมมาถ่ายรูปได้อย่างเพลิดเพลินอีกด้วย

งาน “KUBOTA FARM FEST 2022” ในครั้งนี้ ขนทัพนวัตกรรมและเทคโนโลยีเครื่องจักรกลการเกษตรแห่งอนาคตจากประเทศญี่ปุ่นโชว์ศักยภาพแบบจัดเต็ม พร้อมชมการทำการเกษตรสมัยใหม่ ที่จะสร้างแรงบันดาลใจในการทำเกษตร พบกับ 3 โซนหลัก ประกอบด้วย โซนนวัตกรรมการเกษตร (Agri-Innovation Showcase) โซนคูโบต้า เอ็กซ์โป และโซนตลาดฟาร์มสุข จัดจำหน่ายสินค้าจากเกษตรกร พร้อมกิจกรรมต่างๆ มากมายภายในงาน ตลอดจนเวทีสัมมนาจากวิทยากรมากด้วยประสบการณ์ หมุนเวียนมาแบ่งปันองค์ความรู้ที่สามารถสร้างรายได้และสร้างสุขให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน และร่วมเพลิดเพลินท่ามกลางสวนดอกไม้หลากสีสัน แลนด์มาร์คใหม่ ณ คูโบต้าฟาร์ม อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม 2565 หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แอด LINE >> @kubotafarmfest CLICK LINK https://bit.ly/3TAfKJb

ข่าวที่เกี่ยวข้อง