พท.แลนด์สไลด์” สมใจ “เศกสิทธิ์” ผงาดคว้านายก อบจ.ร้อยเอ็ด ทิ้งห่างคู่แข่งไม่เห็นฝุ่น

ร้อยเอ็ด-แคมเปญ “เพื่อไทยแลนด์สไลด์” ยังขลัง เลือกตั้งซ่อม นายก อบจ.ร้อยเอ็ด “เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์” อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ดหลายสมัย คะแนนทิ้งห่างคู่แข่งไม่เห็นฝุ่น หลัง พท.ใช้ไม้เด็ดส่ง “อุ๊งอิ๊ง” นำทัพแกนนำช่วยหาเสียง

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การนับคะแนนผลการเลือกตั้งซ่อมนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด (อบจ.ร้อยเอ็ด) ที่บริเวณหน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งมีทั้งหมด 2,535 หน่วยเลือกตั้งใน 20 อำเภอ โดยมีผู้ลงสมัครรับการเลือกตั้ง ทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย

ผู้สมัครหมายเลข 1 นางรัชนี พลซื่อ ผู้สมัครอิสระ
ผู้สมัครหมายเลข 2 นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ จากพรรคเพื่อไทย
ผู้สมัครหมายเลข 3 น.ส.โยทกา โคตุระพันธ์ ผู้สมัครอิสระ
ผู้สมัครหมายเลข 4 นางจุรีพร สินธุไพร ผู้สมัครอิสระ

ซึ่งคาดว่าจะมีการนับคะแนน และประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการภายในเวลา 24.00 น. วันนี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดเผยผลนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการออก ปรากฎว่า

ผู้สมัครหมายเลข 1 นางรัชนี ได้ 27,473 คะแนน
ผู้สมัครหมายเลข 2 นายเศกสิทธิ์ ได้ 76,630 คะแนน
ผู้สมัครหมายเลข 3 น.ส.โยทกา ได้ 1,232 คะแนน
ผู้สมัครหมายเลข 4 นางจุรีพร ได้ 30,678 คะแนน

ต่อมา เวลาประมาณ 20.00 น. มีรายงานผลนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการเพิ่มเติมว่า

ผู้สมัครหมายเลข 1 นางรัชนี ได้ 92,167 คะแนน
ผู้สมัครหมายเลข 2 นายเศกสิทธิ์ ได้ 204,743 คะแนน
ผู้สมัครหมายเลข 3 น.ส.โยทกา ได้ 4,081 คะแนน
ผู้สมัครหมายเลข 4 นางจุรีพร ได้ 84,213 คะแนน

ซึ่งหากผลคะแนนยังเป็นไปตามนี้ จะถือว่าบรรลุเป้าหมายที่พรรคเพื่อไทย ส่ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง และแกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่มาปราศรัยช่วย นายเศกสิทธิ์ หาเสียง เมื่อวันที่ 16-19 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยขอให้ชาวร้อยเอ็ดช่วยลงคะแนนแบบแลนด์สไลด์

วันเดียวกัน น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ หรือ อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า อย่างไม่เป็นทางการกับชัยชนะเลือกตั้งซ่อม นายก อบจ.ร้อยเอ็ด #แลนด์สไสด์เพื่อไทย

ด้าน นายดัมพ์ สุริโย ผู้อำนวยการสำนักงานการเลือกตั้งจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า หลังเปิดหีบเลือกตั้งซ่อมตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเวลา 15.00 น. การดำเนินการจัดการเลือกตั้งทั้ง 2,535 หน่วยใน 20 อำเภอ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเลือกตั้งได้ตามปกติ แม้บางอำเภอรอบนอกมีฝนตกเล็กน้อย แต่ไม่เป็นปัญหาต่อการเลือกตั้ง การประเมินโดยภาพรวมมีประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์พอสมควร ส่วนการทำผิดหรือฝ่าฝืนการเลือกตั้งนั้น พบประชาชนฉีกบัตรเลือกตั้ง 1 แห่ง ที่ ต.ขวัญเมือง อ.เสลภูมิ ส่วนการร้องคัดค้านการเลือกตั้งจนถึงวันนี้ มีเรื่องส่งเข้ามายัง กกต. 2 เรื่อง เป็นการร้องตามสิทธิของผู้สมัคร ซึ่งต้องตรวจสอบข้อมูลที่ชัดเจนอีกครั้ง โดยยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวได้ เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อผู้สมัคร ซึ่งเรื่องนี้คณะอนุกรรมการเพื่อสืบสวนสอบสวนตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่ของ กกต.จะเป็นผู้ตรวจสอบในภายหลังต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง