หวิดม้วย!สามวัยรุ่นกินคุกกี้ผสมกัญชาแล้วเกิดแพ้รุนแรง

สมุทรปราการ-เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดปู่เจ้าสมิงพราย รุดช่วยเหลือกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 3 คน นั่งอยู่บริเวณข้างทาง มีอาการคลื่นไส้ อาเจียน ออกมาเป็นจำนวนมาก ใกล้กันพบถุงคุกกี้ตกอยู่ส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา เวลา 19.30 น วันที่ 3 กันยายน 2565 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดปู่เจ้าสมิงพราย จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพปราการ ว่ามีวัยรุ่น 3 คน ได้กินคุกกี้แล้วมีอาการแพ้อย่างรุนแรง เหตุเกิดภายในซอยสองพี่น้อง ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พอไปถึงบริเวณกลางซอยดังกล่าว พบกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 3 คน นั่งอยู่บริเวณข้างทาง มีอาการคลื่นไส้ อาเจียน ออกมาเป็นจำนวนมาก ใกล้กันพบถุงคุกกี้ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวทั้ง 3 คน ส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยที่หนึ่งในวัยรุ่นได้ถ่ายคลิปขณะเพื่อนกำลังกินคุกกี้ห่อดังกล่าว ก่อนจะเริ่มมีอาการ

นายเฉลิมชัย ภาคสุพโพธิ์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดปู่เจ้า 20 เล่าว่า ตนเอง และ ทีมงาน ได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพปราการ ให้ไปที่เกิดเหตุดังกล่าว เป็นซอยตรงข้ามปั้มน้ำมัน PT ก่อนถึงแยกปู่เจ้าฯ หรือ ซอยสองพี่น้อง พอเข้าไปถึงพบวัยรุ่น 3 คน กำลังนั่งอ้วกกันอยู่ อาการร่อแร่ จึงได้เข้าไปดู และ สอบถาม วัยรุ่นได้บอกว่ากินคุกกี้ ที่เป็นกัญชาผสม เข้าไปพอทำการค่าความดัน พบว่า ทั้ง 3 คน ควานดันตก จึงให้การช่วยเหลือ ให้ออกซิเจน นำส่งโรงพยาบาล

คนเจ็บ เขาบอกว่าได้คุกกี้มาชิ้นเดียวแต่กินกัน 3 คน พอกินแล้วเหมือนมีอาการแพ้อาหาร แพ้คุกกี้ ที่มีกัญชาผสม อันนี้ต้องรอหมอตรวจอีกทีว่าเกิดจากอะไร แต่ที่แน่ ๆ คือวัยรุ่นทั้ง 3 คน บอกไม่ได้กินอะไรมาเลยมากินคุกกี้นี้แหละ เคสนี้ถือเป็นเคสแรกที่กินคุกกี้แล้วมีอาการแพ้อย่างรุนแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง