หนุ่มเสพยาบ้าจนหลอน คิดว่ามีคนตามฆ่าความลูกซองยิงเพื่อนปางตาย

พัทลุง-หนุ่มวัย 35 ปีที่ เสพยาบ้าจนหลอน คิดว่ามีคนตามฆ่า ใช้ปืนลูกซองของน้องชายยิงเพื่อนที่คบหามานานอาการสาหัส เพราะคิดว่าเพื่อนทำร้ายเมีย ทั้งที่ตัวเองเป็นคนทำ ตำรวจบุกจับคาบ้านยังหลอนไม่หาย

เวลา 07.00 น. วันที่ 4 ก.ย. พ.ต.ท.นิติคม ขุนรอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีนครินทร์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุริยา ปัญญามัง รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงค์ ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.ท.ไชยา กำเนิดฤทธิ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.ต.จำเริญ อินทรแก้ว หัวหน้าชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง ผู้ร้ายสำคัญ สตช. หน่วยปฏิบัติการพิเศษพัทลุงฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ เหตุ 1 ราย เหตุเกิดบ้านเลขที่ 78 ม.4 ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ พลเมืองดีได้นำร่างผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ศรีนครินทร์ และส่งต่อไปรักษาใน รพ.พัทลุง

ที่บ้านเกิดเหตุ พบกองเลือดและตรงพื้นหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาดเบอร์ 12 ตกอยู่ 1 ปลอก กระสุนที่ยังไม่ใช้งานอีก 2 นัด ผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นายชัยยุทธ เต่าจันทร์ อายุ 35 ปี ถูกยิงเข้าช่องท้องอาการสาหัส ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อภายหลังว่า นายปรีเชษฐ์ สมพงษ์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 243 ม.4 ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง หนีไปหลบช่อนตัวในบ้านตัวเอง ต่อมาเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าปิดล้อมบ้าน ก่อนบุกจับกุมตัวได้ในยังมีอาการหลอน บริเวณเอวมีกระสุนปืนลูกซองพกไว้อีกหลายนัด เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวตรวจค้นหาอาวุธปืนที่นำไปซ่อนไว้ที่บ้าน 138 ม.4 ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ ซึ่งอยู่ติดกัน นำตัวพร้อมขอกลางส่งให้ พ.ต.ท.นิติคม ขุนรอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีนครินทร์ ดำเนินคดี ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าผู้ก่อเหตุ และผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเพื่อนกัน แต่ระยะหลังผู้ก่อเหตุเสพยาจนหลอน มีความหวาดระแวงว่าจะถูกฆ่า และกล่าวหาว่าผู้ได้รับบาดเจ็บที่เป็นเพื่อนว่าทำร้ายร่างกายเมียจนได้รับบาดเจ็บ ทั้งที่ตนเองเป็นคนกระทำ และตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุไม่ได้นอน เดินวนเวียนในหมู่บ้านจนรุ่งสาง ก่อนนำอาวุธปืนของน้องชายไปก่อเหตุ ยิงเพื่อนจนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว สำหรับอาการของนายชัยยุทธ เต่าจันทร์ ถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าท้องอาการยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากเจ้าตัวยังใส่ลำไส้เทียมจากการผ่าตัดเมื่อไม่นานมานี้

ด้าน นายลาภ ศรีน้อย ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ชุมพล กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุมีคดียิงปืนข่มขู่ชาวบ้าน 2 คดี เนื่องจากเสพยาจนมีอาการหลอน ระแวงว่ามีคนตามยิง และกลางคืนชอบยิงปืนขึ้นฟ้าในหมู่บ้าน เห็นใครเดินออกไปกรีดยางยามค่ำคืนก็ใช้อาวุธปืนยิงขู่ จนเป็นที่หวาดกลัวของชาวบ้าน ซึ่งตนได้นำเรื่องแจ้งไปยังทางอำเภอ เพื่อหามาตรการนำตัวไปรักษา หรือควบคุมตัวเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในหมู่บ้าน แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ จนเกิดเหตุขึ้นในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง