ทำหรอย ร้านอาหาร 3 ภาค เสริมความอร่อยกว่า 50 เมนู แห่งเดียวที่หนองเสือ

“ทำหรอย” ร้านอาหาร 3 ภาคเสิร์ฟความอร่อยมากกว่า 50 เมนู
ท่ามกลางบรรยากาศนั่งซิลๆ แห่งเดียวในที่หนองเสือ เมืองปทุมฯ

โดย…กำพล วงศ์สุทธา/รายงาน

หากเอ่ยถึงพื้นที่ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี นั้นประชาชนอาจจะไม่คุ้นเคยเท่าไหร่เพราะเป็นพื้นที่ชายแดนติดกับ จ.นครนายก และ จ.สระบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียว อีกทั้งชาวบ้านประกอบอาชีพเกษรตรกรรมกันเกือบ 100 % ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ต้องวิ่งผ่าน อ.หนองเสือ นั้นก็เพื่อใช้เป็นเส้นทางลัดไปสู่ทางภาคเหนือและอีสานเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดช่วงเทศกาลวันสำคัญที่มีวันหยุดยาวเท่านั้น

โดยพื้นที่หนองเสือจึงไม่ค่อยจะมีผู้ประกอบการมาประกอบธุรกิจด้านร้านอาหารที่มีบรรยากาศแบบนั่งชิลๆให้บริการแม้แต่ร้านเดียว วันนี้ผู้สื่อข่าวจึงขอแนะนำร้านอาหารที่ตกแต่งร้านแนววินเทจ ล้อมรอบไปด้วยทุกนาและสวนพืชการเกษตรของชาวบ้าน ร่วมถึงอาหารที่หลากหลายรวมทั้งสามภาค คือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และ ภาคใต้ โดยจะทำกันแบบจานต่อจานเพื่อความสดและอร่อย โดยเฉพาะอาหารใต้นั้นจะเด่นเป็นพิเศษเพราะเจ้าของนั้นเป็นคนปักษ์ใต้แต่กำเนิด

โดยร้านนี้ชื่อร้านว่า”ร้านทำหรอย” อำเภอหนองเสือตั้งอยู่ถนนคลองสิบ-หนองแค ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ซึ่งร้านจะติดกับไปรษณีย์สาขาหนองเสือ โดยมีนางสาวณัฐธยาน์ เกิดโพธิ์กะต้น หรือพี่นุ้ย อายุ 56 ปีเป็นเจ้าของร้าน ซึ่งพี่นุ้ยเจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่าตนเองพื้นเพเป็นคน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเดิมที่ตนเองทำธุรกิจเกี่ยวกับที่ดินย่านหนองเสือพอมาเจอที่ตรงนี้รู้สึกชอบจึงเป็นจุดเริ่มต้นในการทำร้านอาหารหรอยเกิดขึ้น เนื่องจากพื้นที่ตรงจุดนี้ติดกับถนนใหญ่อีกทั้งรอบๆยังคงความเป็นธรรมชาติมีสวนมีทุกหน้าด้านหน้าก็จะอยู่ติดกับคลองชลประทานที่10 ซึ่งยังคงบรรยากาศแบบธรรมชาติ100%

โดยร้านทำหรอยนั้นมีอาหารทั้งสามภาคยกเว้นภาคเหนือเพราะแม่ครัวที่ร้านไม่ค่อยถนัด ซึ่งแม่ครัวที่นี้เคยเป็นเชฟจากโรงแรมดังที่เรารู้จักกันขอให้มาช่วยเราหน่อย สำหรับอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านที่นักชิมมาแล้วต้องสั่งคือ ห่อหมกมะพร้าวอ่อนใบเหลียง แกงเหลืองใหลบัวกุ้งปลา กุ้งแช่น้ำปลา กระพงสามรส และ คั่วกลิ้งห่อไข่ นั้นเป็นเมนูที่หาทานยากและนักชิมที่มาที่ร้านต้องสั่งกลับบ้านทุกคน

นอกจากซิกเนเจอร์ของทางร้านเราแล้วจะมีเมนูอีกหลากหลายมากมายเช่น เมนูซีฟู้ดลวกจิ้มทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา ปลาแซลมอน ฯลฯ ทอดมันปลากรายแท้ๆ ส้มตำที่ตำทุกอย่าง ตำป่า ตำกุ้งสด ตำปู ตำหอย อีกทั้งยังมี นำตะไคร้กุ้งสด ถุงทองกุ้ง โดยเฉพาะอาหารทางปักษ์ใต้ ร้านเราจะมีทุกเมนูตามที่นักชิมต้องการ อีกทั้งทางค้านจะทำสดจานต่อจานเพื่อให้ลูกค้าได้ชิมรสชาติที่สดและยังคงความอร่อยอยู่เสมอ นอกจากนึ้ทางร้านยังมีกาแฟโบราณและชาชักของทางภาคใต้ให้บริการนักชิมที่ไม่ต้องเดินทางไปชิมถึงถิ่นปักษ์ใต้

ทั้งนี้ร้าน”ทำหรอย” อำเภอหนองเสือ เปิดให้บริการตั้งเวลา 10.00.น.-24.00.น.ทุกวันซึ่งในช่วงเช้าจะบริการอาหารทั่วไปส่วนในช่วงเย็นจะบริการแก่ผู้ที่อยากจะมานั่งพักผ่อนแบบชิลๆโดยทางร้านมีบริการดนตรีโฟล์คซองให้รับฟังอีกในวัน พุทธ ศุกร์ และ เสาร์ ซึ่งหากนักชิมอยากจะแวะมารองสัมผัสบรรยากาศแบบชิลๆและรสชาติอาหารทั้งสามภาคสามารถเดินทางมาชิมได้ทุกวันหรือสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์ 080-328-2661

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง