ฉก ร.14 แม่สอดตรวจยึดอาวุธสงคราม 7 กระบอกซุกชายแดน

ตาก-ผกก.สภ.แม่สอด สนธิกำลังร่วม นอภ.-ทหาร ตรวจยึดอาวุธปืน 7 กระบอก ซุกซ่อนอยู่บริเวณพงหญ้า ท้ายหมู่บ้านริมชายแดนไทย-เมียนมา

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน “ผู้กำกับโอ๋” ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด จังหวัดตาก , พ.ต.ท.ประยุทธ แพปรุ รอง.ผกก.ป.แม่สอด ได้รับแจ้ง จากทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แม่สอด ( ฉก ร.14 ) ซึ่งได้ออกทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจ ตามแนวชายแดนไทย -เมียนมา พื้นที่หมู่ 4 บ้านแม่โกนเกน ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก และได้ตรวจพบกระเป๋าเดินทาง 1 ใบ ห่อด้วยถุงผ้า ซ่อนอยู่บริเวณพงหญ้า ท้ายหมู่บ้านริมชายแดน ผกก.สภ.แม่สอด

ทั้งนี้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับ นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก พร้อม ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) จึงได้ทำการเข้าตรวจสอบ พบว่าด้านในเป็น ส่วนประกอบของอาวุธปืน จำนวน7 กระบอก และ อุปกรณ์ตกแต่งปืน ซึ่งไม่เคยมีการใช้มาก่อน ประกอบด้วย
1. ปืนลูกซอง Derya mk-12 จำนวน 4 กระบอก
2. ปืนเล็กยาว Derya 9 มม. จำนวน 3 กระบอก
3. กล้อง reddot จำนวน 3 กล่อง
4.อุปกรณ์ในการประกอบอาวุธปืน

พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน “ผู้กำกับโอ๋” ผกก.สภ.แม่สอด กล่าวว่า ได้สั่งให้ตำรวจสืบสวนขยายผลติดตามหาเจ้าของอาวุธปืนและอุปกรณ์เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนอาวุธปืนและอุปกรณ์ที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ ชุดจับกุมได้ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด ตรวจยึดเป็นของกลาง ก่อนเร่งติดตามหาตัว ผู้ต้องหาที่กระทำความผิดรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง