สืบภาค 1 รวบ 2 ม้าเร็วรับจ้างส่งยาบ้า 6 แสนเม็ด

สระบุรี-สืบภาค 1 รวบ 2 ม้าเร็วรับจ้างส่งยาบ้า 6 แสนเม็ด สารภาพทำมากว่า 1 ปี

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.65 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี, พ.ต.อ.อุดมรัตน์ อิทธิโสภาพันธุ์ ผกก.กลุ่มงานการข่าว, พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี, พ.ต.ต.วิชาญ ปัญญายงค์, พ.ต.ต.หญิง ธนมณภร จบศรี สว.กก.สส.ภ.จว.สระบุรี และว่าที่ ร.ต.อากาศ ปานแย้ม ผู้เชี่ยวชาญฯ ปปส.ภ.1 แถลงข่าวจับกุมนายคมสันต์หรือแม็ก อายุ 38 ปี ชาว จ.สิงห์บุรี และนายนายธนชัย หรือเป้ อายุ 31 ปี ชาว จ.ปทุมธานี พร้อมของกลางงยาบ้า 600,000 เม็ด รถยนต์ BMW สีขาว หมายเลขทะเบียน 2-ขฎ 7122 กรุงเทพมหานคร รถยนต์อีซูซุ MU-X สีเทา หมายเลขทะเบียน (ป้ายแดง) ก-4844 สระบุรี และรถจยย.บิ๊กไบค์ 2 คัน โดยจับกุมได้ภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ปิโตรเลียมน้ำมัน (โรจนะ) หมู่ 4 ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

สืบเนื่องชุดสืบสวนได้ทำการแกะรอยขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งเป็นเอเย่นต์ในจังหวัดสิงห์บุรี จนทราบว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดในพื้นที่ภาคกลาง ในพื้นที่ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยจากการข่าวจะมีการใช้รถยนต์ ยี่ห้อ BMW สีขาว ทะเบียน 2-ขฎ 7122 กรุงเทพมหานคร และรถยนต์ อีซูซุ MU-X สีเทา หมายเลขทะเบียน (ป้ายแดง) ก-4844 สระบุรี เป็นพาหนะ จึงได้นำกำลังแกะรอยติดตาม

กระทั่งกลางดึกของวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา นายคมสันต์จะเดินทางจากบ้านพักในพื้นที่ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี เพื่อมารับยาเสพติดในพื้นที่ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยใช้รถยนต์ ยี่ห้อ BMW สีขาว เป็นยานพาหนะ จึงได้สะกดรอยติดตามกระทั่งรถได้มาหยุดอยู่ภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ปิโตรเลียมน้ำมัน จากนั้นนายคมสันต์ ได้เปิดประตูขึ้นไปขับรถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ MU-X สีเทา ป้ายแดง ทะเบียน ก-4844 สระบุรี ซึ่งจอดอยู่ก่อนแล้ว และขับออกจากปั๊มไป จนกระทั่งมาหยุดบริเวณริมถนนหมายเลข 3056 ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนที่นายธนชัยจะเปิดประตูด้านหน้าข้างคนขับลงจากรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ MU-X สีเทา และยกกระสอบจากข้างถนน ขึ้นมาใส่ประตูหลังของรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ MU-X สีเทา และขับออกไปด้วยความเร็วสูงเพื่อกลับไปปั้มดังกล่าว เมื่อรถมาถึงที่ปั้มดังกล่าวจึงได้นำกำลังจับกุม

จากสอบสวนให้การรับสารภาพว่าได้ค่าจ้างในการลำเลียงยาเสพติดในราคา 2 หมื่นบาท เพื่อนำมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลางแถบจังหวัดสิงห์บุรี อ่างทองชัยนาท อยุธยาโดยทำมาแล้วกว่า 1 ปี เบื้องต้นแจ้งข้อหา“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” ก่อนนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.อุทัย ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง