หนุ่มเมาโหดทั้งปืนยิง-มีดกระซวกฆ่า”วิศวกร”อ้างฉุนขอเบอร์เมีย

สงขลา-“วิศวกร” ดวงดับเพิ่งกลับบ้านวันแรก ถูกหนุ่มควนลังเมาโหด ทั้งยิงทั้งแทงเป็นศพสลด-ขับรถหายตัวไป 1 ชม. สุดท้ายหวนกลับบ้านจนมุมถูกตำรวจรวบ อ้างโมโหผู้ตายมาขอเบอร์เมีย

ร.ต.ท.พนมกร เภรีฤกษ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.หาดใหญ่ ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 28 ม.ค.65 เกิดเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบริเวณด้านหน้าขนำ ไม่มีเลขที่ ภายในซอย 12 บางแฟบพัฒนา ม.2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ชุดสืบสวนจังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ เจ้าหน้าที่ สพฐ.9 แพทย์เวร รพ.หาดใหญ่ หน่วยกู้ชีพควนลัง และหน่วยกู้ชีพมิตรภาพสามัคคีทงเซียเซี่ยงตึ่งหาดใหญ่

ที่เกิดเหตุพบศพ นายกฤตณะ ธรรมโชโต อายุ 42 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สภาพนอนหงาย ใส่เสื้อกีฬาสีขาวแดง นุ่งกางเกงขาสั้นลายทหาร มีบาดแผลถูกยิงที่ไหล่ซ้าย และมีรอยถูกมีดแทงที่บริเวณหน้าอกหลายแผล เจ้าหน้าที่เตรียมส่งศพผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ คือ นายอรชัย เพชรคง อายุ 41 ปี ซึ่งมีบ้านพักอยู่ห่างจุดเกิดเหตุ ประมาณ 100 เมตร หลังจากก่อเหตุได้ขับรถหายไปประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนขับรถกลับเข้ามาที่บ้าน โดยมีชาวบ้านพบเห็นและตะโกนบอกเจ้าหน้าที่ ก่อนถูกควบคุมตัวพร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก และมีดพกสั้น 1 เล่ม ที่ใช้ก่อเหตุ

จากการสอบถาม นายอรชัย (ผู้ก่อเหตุ) ซึ่งอยู่ในสภาพมึนเมาอย่างหนัก ให้การว่า ตนกินเบียร์มาหลายขวด ส่วนที่ก่อเหตุนั้นเป็นเพราะผู้ตายมาขอเบอร์เมียตน ด้วยความโมโหจึงใช้ปืนยิงผู้ตาย ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น เป็นปืนตัวเองที่พกติดตัวเป็นประจำอยู่แล้ว

จากการสอบถามพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนขับรถจักรยานยนต์กลับมาหาบัตรประชาชนที่ขนำดังกล่าว สักพักก็เห็นผู้ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์เข้ามา และได้พูดคุยกับผู้ก่อเหตุ ก่อนจะถูกผู้ก่อเหตุง้างมือทำท่าจะตบและชักปืนออกมา จากนั้นผู้ตายก้มาถามว่ามีเรื่องกันเหรอ ตนจึงวิ่งขึ้นไปด้านบน จากนั้นก็เดินออกมาจากขนำ ก่อนได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จากนั้นเจ้าของขนำก็ออกไปดู และกลับมาบอกตนว่าผู้ตายถูกยิงแล้ว นอกจากนี้จากการสอบถามพยานอีกคน ทราบว่า ผู้ตายทำงานเป็นวิศวกรอยู่ที่เกาะสมุย เพิ่งเดินทางกลับมาวันแรก ไม่เคยรู้จักและไม่เคยมีเรื่องกับผู้ก่อเหตุมาก่อนเลย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้คุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนอย่างละเอียด ที่ สภ.หาดใหญ่ และจะรวบรวมพยายานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ก่อเหตุต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง