ชัยภูมิ-ตร.ช่องสามหมอไหวพริบไวรวบแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติขนนับ10 ส่งโรงงาน

ชัยภูมิ-ตร.ช่องสามหมอไหวพริบไวรวบแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติขนนับ10 ส่งโรงงาน

 

เมื่อเวลา08.00 น. พ.ต.ท.เอกวัธ ภัทรกาญจนานนท์ สว.สภ.ช่องสามหมอได้รับรายงานจาก จนท.ตำรวจชุดปฏิบัติการตั้งจุดตรวจ ด่านสกัดโควิด-19 สภ.ช่องสามหมอ ว่าได้จับกุมรถเก๋งผู้ต้องสงสัยจำนวน 2 คันขับเข้ามามีท่าที ผิกปกติมีพิรุจตรวจสอบภายในมีการแอบซ่อนนำชาวต่างด้าว (ลาว) จำนวนมาก ก่อนที่จะรายงานผู้บังคับบัญชา ตามลำดับชั้นเพื่อทราบทั้งหมด และได้ประสาน พ.ต.ต.กวีวัฒน์ อภิวาท สว.ตม.จว.ชัยภูมิ เข้าร่วมสอบสวนในครั้งนี้

ซึ่งด่านบูรณาการ สภ.ช่องสามหมอร่วมกันกับจนท.รพ.สต.ช่องสามหมอ ชุด จนท.ฝ่ายปกครองอ.คอนสวรรค์ ได้ตั้งจุดตรวจ-สกัดโควิด-19 ตามปกติตามมาตรการจังหวัดอย่างเข้งงวดตลอด24ชม. อยู่บนถนนสาย 201 (ชัยภูมิ-ชุมแพ) ท้องที่บ้านชนแดน ม.5 ต.ช่องสามหมอ อ.คอนสวรรค์ ชัยภูมิ

ขณะที่ จนท.กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ได้จุดตรวจดังกล่าวได้พบรถยนต์เก๋งแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นออนติส สีส้ม ทะเบียน ทฬ 6459 กรุงเทพมหานคร วิ่งมาตามถนนสาย 201 เพื่อมุ่งหน้าจะไปอ.เมืองชัยภูมิ ก่อนจะถึงจุดตรวจรถยนต์เก๋งแท็กซี่ คันดังกล่าวได้วิ่งส่ายไปมา ลักษณะมีสิ่งของผิดกฎหมายอยู่ในรถ ร.ต.อ.ชนะ ชนะหาญ รอง สวป.สภ.ช่องสามหมอ ได้พร้อมกำลังได้แสดงตัวเป็นเจ้า พนักงานตำรวจเพื่อขอตรวจคันภายในรถยนต์เก๋ง ซึ่งมีนายเกรียงไกร วรรณพราหมณ์ อายุ 37 ปี (ผู้ต้องหาที่1.) และพบชาย-หญิง มีท่าทางมีพิรุธคล้ายเป็นบุคคลด่างด้าวอายุประมาณ 18-25 ปี นั่งมากับรถยนต์ดังกล่าว จำนวน 5 คน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจและเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง

ขณะเวลาใกล้เคียงกันเดียวกันพบรถเก๋ง สีบรอนด์เงิน ทะเบียน งธ 3262 นครราชสีมา ซึ่งมีนายสราวุธ บุญเรือง อายุ 41 ปี ผู้ขับขี่ ตามแท็กซี่คันดั่งกล่าวมา ท่าทางผิดปกติมีพิรุธ จึงทำการเรียกเพื่อข้อตรวจค้น ก็พบกับชาย-หญิง 18-25ปี จำนวน4คน จึงขอตรวจสอบเอกสาร พบเป็นชาวต่างด้าว(ลาว) จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจและเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง เข้าจับกุม

โดยเบื้องต้นผตห.ทั้ง2คนคือนายสราวุธ และนายนายเกรียงไกร หาการสารภาพว่า ตนเองได้รับคนสัญชาติลาว มาจากฝั่งประเทศไทย ทาง อ.เชียงคาน จ.เลย เมื่อวันที่ 17 ม.ค.2565 เวลาประมาณ 22.00 น. เพื่อไปส่งทำงานที่ จ.ราชบุรี โดยมีนายหน้าชื่อนายจักร ไม่ทราบนามสกุล เป็นชาวจังหวัดเลย ได้เป็นนายหน้านำพาคนต่างด้าวมาพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง อ.เชียงคาน จ.เลย โดยได้ติดต่อว่าจ้างให้ผู้ต้องหา นำรถยนต์มาเพื่อรับบุคคลต่างด้าวที่โรงแรมไปส่ง ซึ่งจะได้รับค่าจ้างรายละ 6,000 บาทต่อหัวอีกด้วย

ล่าสุดทางพนักงานสอบสวน สภ.ช่องสามหมอ ได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 รายคือ รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาญาจักรโดยฝ่าฝืนพระราชบัญญัติ ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุมและส่วนของชาวต่างด้าวที่ไม่มีหนังสือเดินทาง ได้แจ้งข้อหาให้ผู้ต้องหาชาวต่างด้าว กระทำผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่งพลักดึนแลดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไป///

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง