ยังไม่สิ้นหวัง!ญาติทำพิธีขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขาเปิดทางตามหาหนุ่มหนีโขลงช้างร่องหน

ปราจีนบุรี-ยังไม่สิ้นหวังหนุ่มหนีโขลงช้างป่า ญาติทำพิธีขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขาและสิ่งศักดิ์ให้เปิดทางหวั่น!!!ช้างจะนำร่างคนที่เสียชีวิตลากไปกับพื้นออกจากจุดเกิดเหตุไปซ่อน

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงาน จากกรณีที่มีหนุ่มสูญหายระหว่างเดินทางจาก จ.ฉะเชิงเทราข้ามฝั่งมายัง จ.ปราจีนบุรีพื้นที่รอยตะเข็บติดต่อ ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของโขลงช้างป่านับ 100 ตัว ที่แตกฝูงออกมาหากินมาอยู่ประจำ มาไกลจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทราในพื้นที่ป่าราบต่ำผืนสุดท้ายในเขตป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (จ.ฉะเชิงเทรา,จ.สระแก้ว,จ.ชลบุรี,จ.ระยอง และ จ.จันทบุรี) โดยหายไปตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.64 พร้อมรถ จยย.พบเพียง รถจยย.จอดทิ้งไม่พบคนได้แจ้งความคนสูญหายและติดตามหากันแทบพลิกแผ่นดิน แต่ยังไม่พบตัวคาดว่าหนีโขลงช้างระหว่างเดินทาง นั้น

ล่าสุดตลอดเช้า จรดเกือบค่ำวันนี้ ( 2ม.ค.) ญาติได้ออกค้นหาตัวนายทองสา วันทุมมาอายุ43ปี อยู่บ้านเลขที่19ม.
22 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่หายตัวระหว่างทางป่ายางพารา และไร่ยูคาลิปตัส ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.64ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 27ธ.ค. 64 ตำรวจพบรถจักรยานยนต์ของผู้สูญหาย จอดทิ้งวอยู่กลางป่ายางพารา ทางญาติได้ให้หมอดูตรวจดูดวงชะตา หมอดูบอกว่ายังมีชีวิตอยู่บริเวณดังกล่าว อันเป็นเมืองซ้อนเมือง หรือเมืองลับแลญาติได้ทำการบนบานศาลกล่าวไม่ถูกต้อง จึงยังไม่ปล่อยตัวนายทองสาออกมา

โดยจุดที่นายทองสาหายตัวไป อยู่กึ่งกลางที่ทำงานและหมู่บ้าน ที่ นายทองสามารับจ้างตัดไม้ยูคาลิปตัสกับญาติๆ ที่บ้านหินแร่ ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทราพื้นที่รอยต่อกัน 2 จังหวัด โดยใช้เส้นทางลัดผ่านไปสวนยางพารา กับไร่ยูคาลิปตัสของเอกชน ซึ่งมีเนื้อที่มากกว่า 1หมื่นไร่ ทางผ่านดังกล่าวจะเป็นซอยเหมือนตาหมากฮอสหรือเขาวงกต ที่เหมือนกันจนแทบแยกไม่ออก ไม่รู้ว่าจะออกไปทางทิศไหน หากใครไม่เคยผ่านก็จะวนอยู่ในนั้นหาทางออกไม่เจอ

นายทองสาขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านหินแร่มาราว 10 กม.และมาสูญหายอยู่กลางป่ายางพาราและไร่ยูคาฯดังกล่าว ระยะทางจากจุดที่นายทองสาหายตัวไปห่างจากบ้านนายทองสา 8 กม. หลายคนคิดตรงกันว่านายทองสามาพบโขลงช้างป่าระหว่างทาง ด้วยความตกใจกลัวเห็นฝูงช้างฝูงใหญ่ ได้ทิงรถมอเตอร์ไซค์ทิ้งไว้และวิ่งหนีไปซ่อนตัวในป่าใกล้กัน ฝูงช้างวิ่งไล่ต้อนจนหายตัว-หลงป่าไปอย่างไร้ร่องรอย

หลังจากที่ค้นหานายทองสาในรัศมี6กม.รอบบริเวณไม่พบตัว จึงพากันมาค้นหาที่เถียงนาของนางทองสา ซึ่งคิดว่าหากนายทองสาวิ่งหนีช้างอาจจะวิ่งมาที่เถียงนาของตนเอง ซึ่งห่างจากหมู่บ้าน 2 กม.แต่ก็ไม่พบตัว มีเพียงร่องรอยของช้างหลายตัวเดินเหยียบย่ำและทำลายกระท่อมนา ของนายทองสาพังเสียหาย รถจักรยานยนต์ของนายทองสาตำรวจได้นำไปไว้ที่สภ.วังคู อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา

นางอำนวย เหลาเพียรหลานสาวนายทองสากล่าวว่าหลังจากแจ้งทางตำรวจว่าไงถึงจะหายตัวไปญาติได้ช่วยกันออกตามหานานกว่า 11 วันแล้ว แต่ก็ยังไม่พบตัว อยากวิงวอนขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยนำสุนัขสงครามมาช่วยค้นหา หากว่าผู้สูญหายสูญเสียชีวิตอยู่ ณบริเวณใดในป่า ก็จะรู้ว่าอยู่ที่ใด ไม่รู้จะมีหน่วยงานไหนสนับสนุนหรือให้คำแนะนำกับการร้องขอสุนัขสงครามมาช่วยค้นหาคนสูญหายในครั้งนี้ อาจจะปรึกษาหารือกันค้นหาต่อไปอีกสักระยะหนึ่ง ค่อยหารือกันใหม่ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

วันนี้(2ม.ค.) เป็นวันที่12 ที่นายทองสาที่ญาติได้ออกตามหาตัว แต่ก็ยังไม่พบตัวนายทองสา ทางญาติได้นิมนต์พระจากสำนักสงฆ์ป่าสมุนไพรเขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี มาทำพิธีจุดธูปเพื่อขอขมากรรม ต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้ได้เจอนายทองสา แต่สุดท้าย ก็ยังไม่พบตัวเช่นเดิม

ยายลา ทุมวันมา(แม่)กล่าวว่า อยากพบหน้าลูกเป็นของขวัญปีใหม่สำหรับแม่ อยากเห็นลูกชาย ไม่รู้ว่าตอนนี้อยู่ที่ไหนเป็นตายร้ายดีอย่างไร ?

ด้านนางวันนา (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) ชาวบ้านข้างเคียง กล่าวว่า “ เดือนที่ออกตามหาตัวนายทองสา เห็นเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกันถูกช้างทำร้ายเสียชีวิตมาแล้ว 2 ราย ลักษณะที่ถูกช้างทำร้ายนั้น เสื้อผ้าจะขาดร่างกายผิดรูป ช้างจะนำร่างคนที่เสียชีวิตลากไปกับพื้นออกจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 20 เมตร ก็จะทำการหาใบไม้และขุดดินทับซ่อนศพ เพื่อไม่ให้คนเห็น”นางวันนากล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง