หนีเมืองกรุงฝุ่นคลุ้ง แห่กางเต็นท์รับลมหนาว ชมพระอาทิตย์ผาเก็บตะวัน

นครราชสีมา-หยุดยาววันรัฐธรรมนูญหนีเมืองหลวงฝุ่นคลุ้ง นักท่องเที่ยวแห่พาครอบครัวกางเต็นท์กันคึกคักอ.วังน้ำเขียว พักแรมชมพระอาทิตย์ผาเก็บตะวัน

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2566 ที่ผาเก็บตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน บ้านสุขสมบูรณ์ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดนครราชสีมา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก ขึ้นมากางเต็นท์พักแรมกันจนเต็มพื้นที่ในช่วงหยุดยาววันรัฐธรรมนูญ 8-10 ธันวาคม 2566 ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมาเป็นครอบครัวหรือหมู่คณะ ยิ่งช่วงนี้เป็นไฮซีซั่นฤดูหนาว สภาพอากาศเย็นสบาย ไม่ร้อนหรือหนาวจนเกินไป เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนชมวิวสูดโอโซน ชมผืนป่ามรดกโลก และพักแรมแค้มปิ้งเป็นอย่างมาก

นอกจากวิวทิวทัศน์ที่สวยงามตามธรรมชาติของผาเก็บตะวันแล้ว นักท่องเที่ยวยังได้ตื่นตาตื่นใจชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ตัดกับขุนเขาที่อยู่เบื้องหน้า ต่างพากันหยิบกล้องและสมาร์ทโฟนขึ้นมาเซลฟี่มุมสวยๆ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งภายนอกเต็นท์กับครอบครัวได้ด้วย ทั้งทำอาหาร ปิ้งย่าง ตำส้มตำ ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แล้วมานั่งล้อมวงรับประทานกันแบบชิลๆ ท่ามกลางธรรมชาติ มีลมพัดเย็นสบาย ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกดินดูสวยงาม ทำให้ผาเก็บตะวันดูคึกคักเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ทางอุทยานฯ จะคิดค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ คนละ 30 บาทเท่านั้น และค่ากางเต็นท์อีกคนละ 30 บาท ถ้านักท่องเที่ยวไม่ได้นำเต็นท์มาเอง ทางอุทยานฯ ก็มีเต็นท์พร้อมอุปกรณ์เครื่องนอนให้เช่าบริการ ซึ่งช่วงวันหยุดยาว ลานกางเต็นท์จะถูกจับจองจนเต็มอย่างรวดเร็ว ดังนั้น นักท่องเที่ยวที่ประสงค์จะเดินทางมานอนพักที่ผาเก็บตะวัน ขอให้จองการเข้าพักกางเต็นท์ก่อนล่วงหน้า กับเว็บไซต์อุทยานแห่งชาติทับลาน

โดย…ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ / นครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง