ตำรวจตรวจสกัดรวบแก๊งลักจยย.ตามใบสั่งนายทุนอุบลราชธานีส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล) ร่วมกันจับกุม นายธีรพงศ์ ฯ หรือปาล์ม อายุ 16 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร” สถานที่จับกุม หน่วยบริการตำรวจทางหลวงมิตรภาพ ส.ทล.2 กก.1 บก.ทล.(สระบุรี) ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี
พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้รับการประสานข้อมูลคนร้ายเครือข่ายลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว ที่ได้เฝ้าดูพฤติกรรมของคนร้ายกลุ่มดังกล่าวและได้สังเกตเห็นกลุ่มคนร้าย มีการขับขี่มุ่งหน้าไปยังภาคอีสาน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เรียกให้รถคันดังกล่าวหยุดที่บริเวณหน่วยบริการตำรวจทางหลวงมิตรภาพ ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี พบนายธีรพงศ์ ฯ แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่ และพบรถจักรยานยนต์ 8 คันอยู่ภายในส่วนตู้กระบะทึบ เมื่อตรวจสอบข้อมูลรถจักรยานยนต์ที่ตรวจพบทั้ง 8 คัน พบว่ามีการแจ้งหายไว้จำนวน 3 คัน และอีก 5 คันอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล

จากการสอบถามปากคำทราบว่า นายธีรพงศ์ ฯ รับว่ามีหน้าที่ในการขับรถยนต์คันดังกล่าวรับรถจักรยานยนต์ที่ได้มาจากการซื้อขายและรถจักรยานยนต์ที่ได้มาจากการลักขโมย ซึ่งในครั้งนี้ โดยนายธีรพงศ์ฯ ขับรถเตรียมมุ่งหน้าอำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อนำรถจักรยานยนต์ที่บรรทุกไปส่งให้แก่ลูกค้าหรือผู้รับซื้อในพื้นที่ดังกล่าว ยอมรับว่า ในระยะเวลา 2 เดือน ทำมาแล้วหลายครั้ง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง