พรรคภูมิใจไทย ยังมาแรง มั่นใจ 2 ส.ส.แชมป์เก่าครองใจคนปทุมธานีไม่เสื่อมคลาย

การหาเสียงที่เหลืออีก 10 กว่าวันจะถึงวัน หย่อนบัตรเลือกตั้ง ในพื้นที่ของจังหวัดปทุมธานี หัวคะแนนแต่ละพรรคการเมืองมีโปรแกรมลงพื้นที่พบปะแกนนำ และประชาชนอย่างถี่ยิบ เพราะมีการแข่งขันกันสูงของพรรคการเมืองแต่ละพรรคโดยเฉพาะในเขตเลือกตั้งที่ 5 เขตเลือกตั้งที่ 7 และเขตเลือกตั้งที่ 1 การเลือกตั้งครั้งนี้มีการจับตามองเป็นพิเศษ เพราะเป็นการต่อสู้กันของพรรคใหญ่3พรรคคือพรรคภูมิใจไทยและพรรคเพื่อไทย และพรรคพลังประชารัฐ

เขตเลือกตั้งที่ 5 ประกอบด้วย อำเภอธัญบุรี (เฉพาะตำบลลำผักกูด ตำบลรังสิต และตำบลบึงยี่โถ), อำเภอคลองหลวง (เฉพาะตำบลคลองสี่ ตำบลคลองห้า ตำบลคลองหก และตำบลคลองเจ็ด) และอำเภอหนองเสือ (เฉพาะตำบลบึงชำอ้อ ตำบลบึงกาสาม และตำบลนพรัตน์) แชมป์เก่านายพิษณุ พลธี ผู้สมัคร(หมายเลข9)ที่ผ่านมาลงพื้นที่พบปะชาวบ้านมาตลอดมีความมั่นใจอย่างมากที่จะรักษาแชมป์ไว้ได้เพราะเชื่อว่าชาวบ้านมองเห็นผลงานที่ผ่านมา และการแบ่งเขตเลือกตั้งในครั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยมีความได้เปรียบในพื้นที่เป็นฐานที่มั่นของแชมป์เก่า จึงมั่นใจรักษาแชมป์ได้อีกครั้ง

ขณะที่เขตเลือกตั้งที่ 7 ประกอบด้วย อำเภอลำลูกกา (ยกเว้นตำบลคูคตและตำบลลาดสวาย), อำเภอธัญบุรี (เฉพาะตำบลบึงสนั่นและตำบลบึงน้ำรักษ์) และอำเภอหนองเสือ (ยกเว้นตำบลบึงชำอ้อ ตำบลบึงกาสาม และตำบลนพรัตน์) น.ส.พรพิมล ธรรมสาร “ก้อย” แชมป์เก่า (อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย) ที่ย้ายขั้วมาอยู่สังกัดพรรคภูมิใจไทย ผู้สมัคร(หมายเลข 2) คะแนนเสียงในพื้นที่ตอบรับอย่างเนืองแน่น เสียงตอบรับจากชาวบ้านดีมาก โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลบึงสนั่นและตำบลบึงน้ำรักษ์ และอำเภอหนองเสือ ที่น่าจะเทคะแนนให้อย่างท่วมท้นสามารถป้องกันแชมป์ได้อีกสมัยในนามพรรคภูมิใจไทย

และเขตเลือกตั้งที่ 1 ประกอบด้วย อำเภอลาดหลุมแก้ว, อำเภอสามโคก และอำเภอเมืองปทุมธานี (เฉพาะตำบลบ้านฉาง ตำบลบางหลวง และตำบลบางเดื่อ) นายนพพร ขาวขำ (อดีตนายก อบต.คูขวาง) พรรคภูมิใจไทย ผู้สมัคร(หมายเลข 8) ที่มีฐานเสียงอยู่ในเขตพื้นที่ อ.ลาดหลุมแก้ว เพราะครอบครัวอยู่ในวงการเมืองท้องถิ่นมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นนายมนัส ขาวขำ อดีตนายก อบต.คูขวาง ผู้เป็นพ่อ และนางวันดี ขาวขำ อดีตกำนัน ต.คูขวาง ผู้เป็นแม่ ซึ่งเป็นผู้ที่กว้างขวางในพื้นที่ มีชาวบ้านนับหน้าถือตาจำนวนมาก นอกจากนี้ครอบครัวขาวขำยังเป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อดัง ทำธุรกิจรับถมดิน และมีบ่อดินในพื้นที่ ต.บ่อเงิน อ.ลาดหลุมแก้ว ที่คะแนนเสียงกำลังแรงขึ้นทุกวัน เป็นอีกเขตที่สามารถจะล้มแชมป์เก่าอย่างพรรคเพื่อไทยได้ เขตนี้เรียกว่าหายใจรดต้นคอกันเลยที่เดียว

ที่ผ่านมาจังหวัดปทุมธานี ถือว่าเป็นฐานที่มั่นของ พรรคเพื่อไทย มาทุกสมัย แต่ที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทยก็สามารถเจาะพื้นที่มาได้คือนายพิษณุ พลธี และการเลือกตั้งในครั้งนี้ มีน.ส.พรพิมล ธรรมสาร แชมป์ตลอดกาล มาช่วยเสริมทัพให้พรรคภูมิใจไทย อีกเชื่อว่า พรรคภูมิใจไทยสามารถปักธงเพิ่มในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ได้อย่างแน่นอน และอาจจะมีผลต่อการเมืองท้องถิ่นตามมาในอนาคตอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง