พรรคเพื่อไทยพลิกกลยุทธ์ให้ผู้สมัครสส.กทม.ลุยหาเสียงตามสี่แยกทั่วกรุง

“มาดามนครบาล”พลิกกลยุทธ์ “ส่งคนกรุงไปทำงานช่วงเช้า” ให้ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เพื่อไทย ลุยหาเสียงตามสี่แยกใน กทม.หวังเจาะกลุ่มบ้านในรั้ว-คอนโดมีเนียม เชื่อ หากชนะถล่มทลายในสนาม กทม. “เพื่อไทย” แลนด์สไลด์แน่

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2566 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตนได้เสนอไอเดียผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคเพื่อไทย ที่เห็นว่า แนวทางการหาเสียงตามสี่แยกเหมาะสมกับเขตของตน อาทิ นายวัน อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.เขตหนองแขม, เขตบางบอน, เขตจอมทอง, นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตดอนเมือง, นายกวีวงศ์ อยู่วิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตพระโขนง, เขตบางนา, นางสาวเพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางคอแหลม, เขตยานาวา, นายภัทร ภมรมนตรี ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตดินแดง, เขตพญาไท, นายเอกภาพ หงสกุล ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตสายไหม,

นางสาวกมลพัฒน์ ปุงบางกะดี่ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางขุนเทียน, เขตบางบอน, นายธกร เลาหพงศ์ชนะ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตสวนหลวง, เขตประเวศ, นายกฤชนนท์ อัยปัญญา ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางแค, เขตหนองแขม และนายอารุม ตุ้มน้อย ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางกอกใหญ่, เขตภาษีเจริญ, เขตธนบุรี, เขตตลิ่งชัน, เขตบางกอกน้อย เป็นต้น ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงบริเวณสี่แยกต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่พรรคต้องการจะสื่อสารไปให้ถึงประชาชนที่อยู่ในหมู่บ้าน แบบรั้วรอบขอบชิด รวมถึงคอนโดฯ ต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ

เนื่องจากประชาชนกลุ่มนี้ พรรคมองว่าเป็นกลุ่มคนที่ต้องออกจากบ้านไปทำงานตั้งแต่เช้า และกลับมาถึงบ้านในช่วงค่ำ ขณะที่วันเสาร์และอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุด ก็คงอยากที่จะพักผ่อนอยู่ที่บ้านอย่างเต็มที่ ทำให้คนกลุ่มนี้อาจจะได้รับการสื่อสารถึงนโยบายต่างๆ ของผู้สมัครของพรรคได้น้อยกว่ากลุ่มอื่นๆ สังเกตได้จากโพลสำนักต่างๆ ที่ระบุว่า คนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกผู้สมัครของพรรคการเมืองไหน ทั้งๆ ที่สนามเลือกตั้งกรุงเทพฯ นั้น เป็นสนามเลือกตั้งที่ถูกจับตามากที่สุดสนามหนึ่ง ในการเลือกตั้งครั้งนี้ บางพื้นที่มีผู้สมัคร ส.ส.มากถึง 7-8 คน ดังนั้น กลยุทธ์ “ส่งคนกรุงเทพฯ ไปทำงานช่วงเช้า” จะเป็นการสื่อสารนโยบายต่างๆ ของพรรคให้เข้าถึงประชาชนกลุ่มนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะปราศรัยตามสี่แยกต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ ให้ได้มากที่สุด เชื่อว่าเมื่อคนกรุงเทพฯ ได้รับทราบนโยบายของพรรคอย่างถูกต้อง ครบถ้วน จะเป็นคะแนนสำคัญที่ส่งผลให้พรรคเพื่อไทย ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้แบบแลนด์สไลด์อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง