ชัยภูมิอ่วม!พายุฤดูร้อนถล่ม หลังคาปลิวว่อน-ไฟดับทั้งเมืองนานนับชั่วโมง

ชัยภูมิ- พายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง ฝนกระหน่ำนานกว่า 30 นาที ส่งผลกระทบทั้งบ้านพักหลังคาปลิวว่อน-ต้นไม้หักโค่น-ไฟฟ้าดับทั้งเมืองนานกว่า 1 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ชัยภูมิ เกิดพายุฝนถล่มลงมาอย่างหนัก ตกนานต่อเนื่องกว่า 30 นาที ส่งผลทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนกว่า 50 หลังคาเรือน ถูกลมพายุพัดกระหน่ำหลังคาปลิวว่อนไปกับสายลม ติดตามสายไฟ บางจุดต้นไม้หักโค่นทับเสาไฟฟ้า จนไฟดับทั้งเมืองชัยภูมินานนับชั่วโมง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องเร่งให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ด้วยการดำเนินการแก้ไขตัดกิ่งไม้ และแก้ไขไฟฟ้าที่ดับนานนับชั่วโมง

โดย นายสมาน ยามชัยภูมิ ชาว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังจะไปอาบน้ำเตรียมเข้านอน ขณะที่กำลังเดินขึ้นไปบนชั้น 2 ของบ้าน ปรากฏว่าเกิดลมพายุฝนพัดมาอย่างรุนแรง จนตนต้องเปลี่ยนใจเดินกลับลงมายังใต้ถุนบ้าน ขณะเดินลงมาถึงบันใดขั้นสุดท้าย ปรากฏว่าได้ยินดังคล้ายฟ้าผ่าจึงหันไปดู พบว่าหลังคายุ้งข้าวถูกลมพัดมากองอยู่ด้านหลังตนห่างเพียง 1 เมตร โชคดีที่มีเสาบ้านขวางอยู่ จากนั้นตนก็รีบวิ่งไปหลบที่มุมบ้าน จนพายุสงบลงและเห็นชาวบ้านส่งเสียงเอะอะตะโกนสอบถามหากันด้วยความตกใจ ซึ่งเพื่อนบ้านหลายหลังก็ถูกพายุพัดเสียเช่นกัน นอกจากนี้ยังพบว่าอาคารชั่วคราว ตลาดชุมชนบ้านเมืองน้อยใต้ ก็ถูกพายุพัดพังราบเป็นหน้ากองทั้งแถบ

จากการสอบถาม นางศิริมา เหล่าฤทธา ประธานชุมชนเมืองเก่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เล่าว่า มีหลายชุมชนในเขตเทศบาล ที่บ้านเรือนถูกลมพัดเสียหายขั้นต้นไม่น้อยกว่า 50 หลังคาเรือน และตรวจสอบตามพื้นที่ต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิพบว่า มีเสาไฟฟ้าหัถูกโค่น ต้นไม้หักพาดสายไฟฟ้าหลายจุดจนเกิดไฟฟ้าดับทั้งเมือง เทศบาลเมืองชัยภูมิต้องระดมเจ้าหน้าที่และนำเครื่องจักรเข้ามาดำเนินการแก้ปัญหาให้ชาวบ้านเป็นการเร่งด่วนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง