กลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยภาคใต้ตอนล่างขอบคุณนายกฯแก้ไขสารพัดปัญหาความเดือดร้อนให้เป็นผลสำเร็จ

“พีระพันธุ์”เป็นผู้แทนนายกฯรับมอบกระเช้าดอกไม้จากกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยภาคใต้ตอนล่างเข้าขอบคุณ“ประยุทธ์ จันทร์โอชา”ที่ช่วยแก้ไขสารพัดปัญหาความเดือดร้อนให้เป็นผลสำเร็จ

ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สมาคมกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยภาคใต้ตอนล่าง (ผรท.) ประกอบไปด้วย จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ชุมพร และ จ.ระนอง นำโดย นายแปลก สุขงาม นายกสมาคมผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย และนายบัญญัติ เพ็รชประพันธ์ เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมคณะกว่า 10 คน ได้นำกระเช้าดอกไม้มาให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อแสดงความขอบคุณที่ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยภาคใต้ตอนล่าง โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ เป็นผู้รับมอบกระเช้าดอกไม้ พร้อมด้วย นายประทีบ กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และ ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานฯ ในการเข้าพบ

นายพีระพันธุ์ กล่าวกับคณะตัวแทนผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยว่า ต้องขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ตนจะนำคความปรารถนาดีนี้ไปเรียนให้กับนายกรัฐมนตรีทราบ เป็นที่ทราบกันว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายทหารที่ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์มาโดยตลอด แม้ว่าจะมาทำงานด้านการบริหารแต่จิตใจของท่านยังคงยึดมั่นในเรื่องของชาติบ้านเมืองเป็นสำคัญ

นายพีระพันธุ์ กล่าวต่อว่า สำหรับตนในอดีตเคยทำงานเป็นผู้พิพากษา ก่อนจะมาทำงานทางการเมือง ถือเป็นโอกาสดีที่ได้มาทำงานกับนายกรัฐมนตรี รู้สึกว่าได้พบกับคนที่มีอุดมการณ์เดียวกันคือ คิดว่าจะทำอย่างไรจะพัฒนาประเทศชาติบ้านเมืองต่อไป ประเทศไทยมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานไม่ใช่เฉพาะคนในยุคนี้ ในประวัติศาสตร์ก็เผชิญเหตุการณ์ต่าง ๆ โดยเฉพาะความขัดแย้งที่เกิดขึ้นหลาครั้ง จะเห็นได้ว่าสาเหตุ 2 ประการ คือ ความแตกแยกที่มาจากกลุ่มคนที่เห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัว อีกสาเหตุหนึ่งมาจาก กลุ่มคนที่มีความคิดเพื่อชาติบ้านเมืองเหมือนกัน แต่อาจจะมีแนวทางวิธีการที่แตกต่างกันจนทำให้เกิดความขัดแย้งนำไปสู่การใช้กำลังรุนแรง แต่สุดท้ายเมื่อมาถึงจุดหนึ่งก็จะพบว่าไม่ได้อะไรความบอบช้ำตกอยู่กับบ้านเมือง

“เมื่อมาถึงจุดหนึ่งจะรู้ว่าความรุนแรงก็ไม่ได้มีประโยชน์อันใด สิ่งที่ดีที่สุดคือทุกคนจะคิดได้ว่าทำอย่างไรต่อไปเพื่อแก้ปัญหานี้ให้เป็นไปในทางที่ดีกว่า ก็มาพบว่าการถ้อยทีถ้อยอาศัยค่อยพูดค่อยจาโดยนึกถึงผลประโยชน์ชาติเป็นสำคัญคือสิ่งที่ดีที่สุด และร่วมพัฒนาชาติบ้านเมืองไปด้วยกัน เพราะเราจะต้องส่งต่อแผ่นดินนี้ไปสู่ลูกหลานของเราต่อไป” นายพีระพันธ์กล่าว

ทั้งนี้ ต้องขอบคุณกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยภาคใต้ตอนล่าง ที่มีน้ำใจในการเดินทางมาให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมทั้งยังมีความสามัคคีกันเพื่อประเทศชาติของเรา นับว่าเป็นสิ่งที่ดี ในอนาคตเราพร้อมที่จะดูแลความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น เพื่อจะได้ก้าวสู่สังคมใหม่ที่มีความสุข ความมั่นคงในชีวิตต่อไป

ด้าน ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานฯ ในการเข้าพบ กล่าวว่า ในอดีต กลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย คือ บุคคลที่เป็นสหายร่วมพรรคคอมมิวนิสต์ฯแต่กลับใจมาร่วมเป็นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ในอดีตได้สู้รบกันไม่ทำให้เกิดประโยชน์ มีแต่ล้มตายและเกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้เขายอมรับว่าไม่ชอบทหาร แต่ปัจจุบันนี้นับว่าเป็นสิ่งที่ดีที่กลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยมองเห็นการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติ ให้ไปต่อได้ กลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยจึงได้ประสานกับตนเองมาเพื่อมาให้กำลังใจ นายกรัฐมนตรีให้ทำงานเพื่อประเทศชาติต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง