รทสช.กระตุ้นว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคอีสานเร่งตีปี๊บผลงาน”ลุงตู่”8 ปี ไม่พรรคใดเทียบเท่า

รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กระตุ้นว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคอีสาน เร่งตีปี๊บผลงาน“ประยุทธ์”ให้เป็นไฟลามทุ่ง ยกช่วง 8 ปี “ลุงตู่”นั่งเก้าอี้นายกฯอีสานพัฒนาไปไกลมากกว่ายุคใด ทั้งถนน 4-6 เลน เส้นทางรถไฟ สนามบิน สะพานข้ามแม่น้ำโขง ถามกลับผู้แทนเก่าทำอะไรกันบ้าง

นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) รับผิดชอบภาคอีสาน เปิดเผยว่า หลังจากพรรคเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 400 เขตไปเมื่อวันที่ 24 มีนาคม กระบวนการต่างๆ เดินหน้าไปเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ในเรื่องตัวผู้สมัครของภาคอีสาน 133 คน ตนขอร้องให้ไปสมัครตั้งแต่วันแรก คือวันที่ 3 เมษายน เพื่อจะได้มีโอกาสได้เลขตัวเดียวจะสะดวกในการหาเสียงเลือกตั้ง

นายวิทยา กล่าวว่า ในวันที่ 1 เมษายนตนได้นัดผู้สมัครภาคอีสานตอนบนเกือบ 40 คนพบปะหารือกันที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อให้คําแนะนําในการนํานโยบายของพรรคที่ตกผลึกและประกาศแล้วไปสู่ประชาชน ผู้สมัครของพรรคต้องเข้าใจยุทธศาสตร์ทางการเมืองในภาคอีสาน พรรครวมไทยสร้างชาติเราเสนอพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ต้องรู้ด้วยว่า พลเอกประยุทธ์คือลูกอีสาน ต้องรู้ด้วยว่าวันนี้คนอีสานส่งลูกหลานไปทํางานเพื่อคนทั้งชาติ ทุกคนต้องรู้นโยบายทําแล้วมีอะไรบ้าง ทําอยู่คืออะไร ทําต่อคืออะไร ทั้ง 3 เรื่องนี้จะต้องถูกพูดถึงเป็นไฟลามทุ่งในภาคอีสาน

“เท่าที่ผมไปสัมผัสพื้นที่มา ได้เจอกับประชาชนเขาพอใจนโยบายบัตรประชารัฐ หรือบัตรลุงตู่ ซึ่งเป็นก้าวแรกของรัฐสวัสดิการ บัตรลุงตู่ประชาชนในชนบทขานรับดีมาก เราเสนอนโยบายว่า บัตรลุงตู่หรือบัตรประชารัฐจะเพิ่มเงินเป็นเดือนละ 1,000 บาท และสามารถนำบัตรไปกู้ฉุกเฉินกับธนาคารออมสินได้อีก 10 เท่า ธนาคารออมสินไม่ต้องกลัวว่าหนี้จะสูญ เพราะรัฐบาลจะจัดสรรเงินให้ทุกเดือน เดือนละ 1,000 บาท นโยบายนี้ในต่างจังหวัดชาวบ้านพอใจ ว่าที่ผู้สมัครของพรรคทุกคนต้องไปเคลื่อนไหวต่อ ไปพบปะประชาชนโดยวิธีการปราศรัย เรากําลังจะสร้างนักรบรุ่นใหม่ในทางอีสานที่มีจิตใจรับใช้ประชาชน

นายวิทยา กล่าวด้วยว่า ผลงานของพลเอกประยุทธ์ที่ผ่านมา ขาดการประชาสัมพันธ์ ขาดการสื่อสารกับประชาชนว่ารัฐบาลทําอะไรบ้าง ดังนั้นบทบาทหน้าที่ของว่าที่ผู้สมัครของพรรคต้องไปบอกกับประชาชนว่า 8 ปีที่พลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีมา ภาคอีสานพัฒนาไปมาก ไม่มียุคไหนที่อีสานพัฒนาได้ดีเท่ากับ 8 ปีพลเอกประยุทธ์ ถนนเป็น 4 เลน 6 เลนเกือบทั้งหมด เป็นปรากฏการณ์พัฒนาอย่างเห็นได้ชัด รถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูงใกล้จะมา สนามบินนานาชาติ สะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งใหม่

“ทุกอย่างเกิดสมัยพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่สิ่งหนึ่งที่มองไม่เห็นก็คือ ผู้แทนเก่าทําอะไรกันบ้าง เห็นมีแต่ผลงานรัฐบาลประยุทธ์ทั้งสิ้น”นายวิทยา กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง