“ลุงป้อม”ร่วมงานตรุษจีนปากน้ำโพ อวยพรสมหวัง-ร่ำรวย พปชร. พร้อมดูแลคนไทย

นครสวรรค์-“บิ๊กป้อม” ร่วมงานตรุษจีนนครสวรรค์ สวมเสื้อคอจีนลายมังกรขึ้นเวทีอวยพรให้มีความสุข ร่ำรวยเงินทอง ลั่น พร้อมดูแลคนไทยให้อยู่ดีกินดีถ้วนหน้า

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 20 ม.ค. 2566 ที่หาดทรายต้นแม่น้ำเจ้าพระยา จ.นครสวรรค์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร่วมงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ ปากน้ำโพ ประจำปี 2565-2566 ซึ่งเป็นประเพณีเก่าแก่ของชาวไทยเชื้อสายจีน และเพื่อความเป็นสิริมงคล ภายใต้ชื่องาน “สืบสานพลังแห่งศรัทธา รักษาประเพณี 107 ปี ตรุษจีนปากน้ำโพ” โดย พล.อ.ประวิตร และคณะ สวมเสื้อคอจีนสีแดงลายมังกรสีทองร่วมงาน

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ขึ้นกล่าวอวยพรว่า “เนื่องในเทศกาลตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน ขออวยพรชาวไทยเชื้อสายจีนให้ทุกท่านมีแต่ความสุขความเจริญ คิดอะไรให้สมความปรารถนา สมหวัง ร่ำรวยเงินทองตลอดปี 2566 และตลอดไป ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ พรรคพลังประชารัฐพร้อมดูแลพี่น้องทุกท่านให้อยู่ดีกินดี ก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่ผมพร้อมจะดูแลคนไทยให้อยู่ดีกินดีถ้วนหน้าครับ”

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ร่วมรับชมการแสดงสิงโตโหงวซก 5 ชาติพันธุ์ และร่วมถ่ายรูปกับนักแสดง พร้อมโชว์ป้ายข้อความ 700 ทั่วไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ประกาศจะเพิ่มเงินบัตรประชารัฐเป็น 700 บาทต่อเดือน จากนั้นเวลา 20.00 น. พล.อ.ประวิตร จึงเดินทางกลับ กทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง