ขอนแก่นหมอกลงจัดยามเช้า-อุณหภูมิลดเหลือ 10 องศาหนาวเย็นตลอดสัปดาห์นี้

ขอนแก่น-เมืองขอนแก่นหมอกลงจัด10 อุณหภูมิกำลังเย็นสบาย นายกเล็กเตือนใส่เครื่องนุ่งห่มกันหนาวหลังสภาพอากาศจะหนาวเย็นต่อเนื่องตลอดทั้งสุดสัปดาห์นี้

สภาพอากาศโดยทั่วไปเช้าวันนี้ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น มีหมอกหนาปกคลุมในหลายพื้นที่โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่วัดระดับอุณหภูมิได้เช้าวันนี้อยู่ที่ 19 องศาเซลเซียส และมีหมอกหนาปกคลุมทั่วทั้งพื้นที่ ซึ่งกลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ประจำวันนี้หลังจากที่หลายหลายคนที่ตื่นเช้ามาต่างแปลกตาทันทีเมื่อ มองไปที่หน้าต่าง พบว่ามีหมอกปกคลุมไปทั่วทั้งพื้นที่ จนกลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ในโลกโซเชียลตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมา เนื่องจากปรากฏการณ์หมอกลงหนาในเขตตัวเมืองขอนแก่นนั้นหาชมได้ยาก

ขณะที่จากสถานการณ์หมอกที่ปกคลุม ทำให้สภาพอากาศปิดท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น จึงประกาศแจ้งผู้โดยสารในการเดินทางล่าช้าของเที่ยวบินพาณิชย์ ไป-กลับ 10 เที่ยวบิน ในช่วงเช้าวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมาจนกว่าสถานการณ์หมอกจะคลี่คลายลง ประกอบด้วย สายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD3252/3253 ดอนเมือง-ขอนแก่น ไปและกลับ,สายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบินที่ WE040-041 สุวรรณภูมิ-ขอนแก่น ไปและกลับ,สายการบินไทยเวียตเจ็ทแอร์ เที่ยวบินที่VZ210-211 สุวรรณภูมิ-ขอนแก่น แบบไปและกลับ,สาบการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD5500 เชียงใหม่-ขอนแก่น,สายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD3601 ขอนแก่น-ภูเก็ต และ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่FD 3250-3251 ดอนเมือง-กรุงเทพ แบบไปและกลับ โดยจะทำการบินจากสถานีต้นทางได้หากสถานการณ์เป็นปกติ

ขณะที่บรรยากาศประชาชนนักเรียนนักศึกษาเดินทางไปทำงานและเรียนหนังสือพบว่ามีหมอกปกคลุมหนาไปทั่วทั้งท้องฟ้าทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวังและทำความเร็วได้ไม่เยอะ และเปิดไฟหน้ารถขณะขับขี่ทุกคัน

ด้าน นายธีระศักดิ์ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า สภาพอากาศพบว่ามีหมอกปกคลุมในพื้นที่และมีอุณหภูมิที่หนาวเย็นในช่วงเช้าจึงขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพของตนเองรวมทั้งสุขภาพของบุตรหลาน โดยให้สวมใส่เครื่องนุ่งห่มกันหนาวเพื่อป้องกันโรคภัยในช่วงสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยตลอดทั้งสุดสัปดาห์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง