หนีตายวุ่นกลางดึก!ไฟไหม้ห้องแถว ไม้เก่าอายุเกือบ 100 ปี ตลาดบ้านบึง วอด 7 คูหา

ชลบุรี-หนีตายโกลาหลกลางดึก ไฟไหม้ห้องแถว ไม้เก่าอายุเกือบ 100 ปี กลางตลาดบ้านบึง เผาวอด 7 คูหา ระดมดับเพลิงใช้เวลากว่า 2 ชม. คาดไฟฟ้าลัดวงจรร้านสะดวกซื้อ

พ.ต.ท.วินัย ตระกูลไทย สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองบ้านบึง ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 11 ม.ค.2566 เกิดเหตุไฟไหม้ห้องแถวไม้ภายในตลาดบ้านบึงเขตเทศบาลเมืองบ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง และรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองบ้านบึงและใกล้เคียง กว่า 5 คัน

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้ห้องแถวไม้ 2 ชั้น โดยเพลิงได้ลุกบริเวณชั้น 2 ของร้านสะดวกซื้อ เลขที่ 427 เขตเทศบาลเมืองบ้านบึง และได้ลุกลามไปยังห้องข้าง ๆ อย่างรวดเร็ว จำนวน 7 ห้อง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดนำ เพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้าง โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัดและดับลงในที่สุด ตรวจสอบไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถามพนักงานร้านสะดวกซื้อ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุพนักงานของทางร้านได้ทำงานตามปกติที่ชั้นล่าง หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงดังเหมือนระเบิดที่บริเวณชั้น 2 ที่เก็บของสินค้า ก่อนจะมีกลุ่มควันสีดำลอยลงมา และมีเพลิงลุกไหม้ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอรถดับเพลิงมาดับดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรวบรวบหลักฐาน และสอบสวนผู้เกี่ยวข้องที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัด ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภาค 2 ลงพื้นที่ และประเมินความเสียหายในเบื้องต้นต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง