ด่านพรมแดนไทย-ลาว คึกคัก เจ้าหน้าที่ตรวจเข้ม บุคคล พาหนะ เข้า-ออก

หนองคาย-ด่านพรมแดนไทยลาว คนแน่นคึกคัก เจ้าหน้าที่ตรวจเข้ม บุคคล พาหนะ เข้า-ออก ยืนยันพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน พร้อมจัดจนท.ให้บริการเพิ่ม

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด่านสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่1จังหวัดหนองคาย มีนักท่องเที่ยว เดินทางหนาแน่นตั้งแต่เช้า เนื่องจากเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ขณะที่ เจ้าหน้าที่ ทั้งตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย และด่านศุลกากรหนองคาย เข้มตรวจบุคคลและพาหนะเข้าออก

พ.ต.อ.ธานินทร์ อินทพรต ผกก.ตม.จว.หนองคาย เปิดเผยว่า ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย มีความพร้อมในการให้บริการผู้ที่ผ่าน เข้า-ออก ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 1 จังหวัดหนองคายอยู่แล้ว ที่ผ่านมาหลังจากมีการเปิดให้ประชาชนผ่านเข้าออกที่ด่านพรมแดนฯได้ เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 65 มีประชาชนทั้งสองประเทศ ไทย – สปป.ลาว และนักท่องเที่ยวผ่านเข้า-ออกที่ด่านพรมแดนฯ เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการที่จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนผ่านเข้า-ออกที่ด่านแห่งนี้เพิ่มขึ้น ยืนยันไม่มีปัญหาอะไร ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เข้าให้บริการเพิ่มทันทีหากมีนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่ผ่านเข้าออกเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งได้มีการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ขั้นตอนเข้า-ออก เป็นภาษาไทย ภาษาจีน และภาษาอังกฤษ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ทำความเข้าใจระเบียบและขั้นตอนในการปฏิบัติอีกด้วย

ขณะที่ ทางเจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคาย ได้อำนวยความสะดวก แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ไม่ให้ยืนรอนาน โดยนำม้านั่งไว้คอยบริการและจัด เจ้าหน้าที่ ยืนอำนวยความสะดวกตลอดทั้งวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง