หนุ่มขอนแก่นชอกช้ำค้ำประกันพ่อดาราดังถอยรถคัมรีเบี้ยวผ่อนถูกศาลบังคับหยึดทรัพย์

หนุ่มขอนแก่น ร้องสื่อช่วยด้วย หลังค้ำประกันพ่อดาราช่องหลายสีซื้อรถป้ายแดงไปแต่ไม่ยอมผ่อน จนต้องถูกบังคับคดียึดทรัพย์ ประสานลูกชายไปเรื่องก็เงียบ

นายคำสิงห์ เนตรน้อย อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143 หมู่ 4 ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน เพื่อเป็นกระบอกเสียงสื่อถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และคู่กรณีหลังได้ไปค้ำประกันการซื้อรถ ยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ หมายเลขทะเบียน ขย -196 ขอนแก่น ราคา528,000 บาท ให้กับนายมานะ สงวนความดี อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 226-228 หมู่ 1 ต.หนองกุง อ.น้ำพอง ซึ่งเป็นบิดาของ นายภัทรเดช (ไมค์) สงวนความดี (ดารานักแสดงชื่อดังสังกัด ช่อง 7 ) แต่กลับถูกคำพิพากษาบังคับคดีจากศาลจังหวัดขอนแก่น ให้ทำการยึดทรัพย์ในฐานะคนค้ำ เนื่องจากผู้ซื้อ ไม่จ่ายค่างวด และไม่ยอมคืนรถยนต์ที่ผ่อนซื้อ

นายคำสิงห์ กล่าวว่า เมื่อปี 2562 ได้ไปค้ำประกันรถยนต์ให้กับนายมานะเพราะความเชื่อใจ จากนั้นนายมานะ ซึ่งเป็นพ่อของดารานักแสดงชื่อดังไม่ผ่อนรถตามสัญญา และทราบมาว่าได้นำรถไปจำนำและขายต่อ ต่อมามีหนังสือจากทางบริษัทที่เช่าซื้อ ทราบว่ารถยนต์ โตโยต้าแคมรี่ คันนี้ ไม่สามารถนำไปคืนไฟแนนซ์และ ถูกขายทอดตลาดไปแล้ว ต่อมามีหมายศาลมาให้ ผู้เช่าซื้อ คือนายมานะไปขึ้นศาล เจ้าตัวก็ไม่ยอมไป

” เมื่อเดือน ต.ค. ได้มีหมายบังคับคดีมาหาผมในฐานะที่เป็นผู้ค้ำโดยเมื่อ ตรวจสอบรายละเอียดพบว่า ยึดที่ดิน ยึดทรัพย์สิน จึงตัดสินใจไปหาครอบครัวนายมานะ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ จึงตัดสินใจนำรถยนต์ของตนเองไปเข้าสินเชื่อได้เงินมา 300,000 บาท ซึ่งจะนำไปจ่ายให้กับบังคับคดี เนื่องจากเกรงทรัพย์สินและบ้านถูกยึด แต่เรื่องก็ยังไม่จบ เพราะหลังจากที่ตนเองหาเงินไปปิดคดีไม่ให้ถูกยึดบ้านและที่ดิน ยังมีหนี้สินระหว่างผมกับนายมานะ เนื่องจากเงินที่ไปปิดบัญชีรถนั้น มีดอกเบี้ยเงินกู้ไฟแนนซ์ที่มันสูงมาก จึงนัดพูดคุยไกล่เกลี่ยกันที่ สภ.น้ำพอง เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2565 โดยได้ตกลงกันว่าทางผู้กู้ จะขอแบ่งจ่ายเป็น 12 งวด ๆ ละ 25,000 บาท โดยงวดแรกเริ่มวันที่ 2 พ.ย.2565 โดยมีข้อแม้ว่า หากผู้กู้ผิดสัญญาชำระเงินกู้ ผู้กู้ยินยอมจ่ายดอกเบี้ยร่วมให้กับผู้ให้กู้เป็นเงินจำนวน 27,000 บาท โดยสัญญาในการกู้ยืมเงินจำนวน300,000 บาท (สามแสนบาทถ้วน) ซึ่งได้ลงบันทึกการทำสัญญากันต่อหน้าพนักงานสอบสวน”

นายคำสิงห์ กล่าวอีกว่า หลังจากที่ได้ทำสัญญานายมานะ ได้แจ้งว่าจะจ่ายให้เพียง 25,000 บาท และไม่ยอมจ่ายดอกเบี้ยที่ทำสัญญาข้อตกลงกันไว้ โดยล่าสุดก็มีการนัดกันว่าไปไกล่เกลี่ยเรื่องการชำระเงินที่ สภ.น้ำพอง เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา สุดท้ายก็ไม่ไป โทรศัพท์หาก็ไม่รับสาย จึงตัดสินใจโทรไปหานายไมค์ ภัทรเดช ซึ่งเป็นลูกชาย โดย ไมค์ รับปากว่าจะจัดการเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด แต่ถึงขณะนี้ ครอบครัวดารานักแสดงชื่อดัง ไม่ทำตามคำพูด จึงต้องแบกภาระอยู่เพียงคนเดียว จึงขอแค่ให้ทางฝ่ายครอบครัวดาราให้มาปิดปัญชีทั้งหมดให้กับตนเองเท่านั้นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง