คุณลุง 70 แจ้งจับ “ป้องกันจังหวัด” เอาชื่อลงกลุ่มไลน์ กล่าวหาข่มขืน นร.วัย 12

ศรีสะเกษ-ชายวัย 70 ปี ที่ถูกกล่าวหา ข่มขืนเด็ก ม.3 ในหมู่บ้าน อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ มาพร้อมลูกเขยและทนายความ แจ้งจับ “ป้องกันจังหวัด” ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เหตุนำชื่อในฐานะผู้ถูกกล่าวหาคดีข่มขืนเด็กลงในกลุ่มไลน์

จากกรณีที่ นางอุดร (นามสมมติ) อายุ 77 ปี ชาว อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ พร้อมกับครูประจำชั้นของ ด.ญ.แก้ว (นามสมมติ) อายุ 12 ปี หลานสาว นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภออุทุมพรพิสัย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ธงชัย ตอพิมาย พงส.สภ.อุทุมพรพิสัย อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ว่า ด.ญ.แก้ว หลานสาว ถูกชาย อายุประมาณ 60 ปี ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน จับขึงพืด บังคับข่มขืน กระทำชำเรา จนได้รับบาดเจ็บ และเกิดความสะเทือนจิตใจ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25-26 พ.ย. 65 เกี่ยวเนื่องกัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 65 นายสี(นามสมมติ) อายุ 70 ปีผู้ถูกกล่าวหาในคดีข่มขืนเด็กหญิงวัย 12 ปี พร้อมด้วย ลูกเขย และทนายความ ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พนักงานสอบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย ให้ดำเนินคดีบุคคลที่ใช้ชื่อไลน์ว่า “ป้องกันจังหวัด” ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เนื่องจากได้นำข้อความที่ยังไม่มีมูลความจริงไปเผยแพร่ในกลุ่มไลน์ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ระบุข้อความตอนหนึ่งว่า “จากการสอบถามผู้ดูแลเด็ก ทราบว่า ชื่อคู่กรณี ไม่ตรงกัน กับ ผู้ต้องหา นาย…” เป็นการเสนอข้อความไปยังสมาชิกกลุ่ม ซึ่งมีสมาชิกอยู่ทั้งหมด 78 คน ส่งผลทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้ถูกกล่าวหาเป็นอย่างมาก

ทางด้านลูกเขย กล่าวว่า หลังจากตนทราบว่า ชื่อของพ่อตา ถูกกล่าวหาในลักษณะว่าเป็นผู้ต้องหาที่กระทำความผิดข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุ 12 ปี โดยระบุชื่อ นามสกุล ที่อยู่โดยชัดเจน ในทำนองว่าเป็นคนร้ายและมีพฤติการณ์เป็นผู้มีอิทธิพล ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้มีการสอบสวน วันนี้ครอบครัวตนจึงต้องมาใช้สิทธิ์ ที่เป็นฝ่ายถูกกระทำ ในข้อหาผิดหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และความผิดที่เกี่ยวข้องอื่นๆ

“ต้องมีการขยายความด้วยว่า ที่ระบุว่า นาย.. เป็นคนร้ายนั้น ใครเป็นผู้ให้ข้อมูล แหล่งข่าวมาจากที่ไหน ทำไมเนื้อหาข้อความในไลน์ถึงได้ปรากฏชื่อ นาย… ชัดเจน วันนี้จึงต้องออกมาขอใช้สิทธิ์ก่อน ทั้งนี้ พ่อตาและแม่ยาย ได้ยืนยันแล้วว่าไม่ได้เป็นผู้กระทำตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด พร้อมแสดงความบริสุทธิ์ทุกอย่าง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง