เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด!เงินเป็นเหตุ ดวลเดือดด้วยมีด ตาย 1 เจ็บ 1

จันทบุรี- 2 หนุ่มใหญ่เพื่อนซี้ หักกันเรื่องเงิน คว้ามีดดวลเดือดภายในวัด ไล่ฟันแทงยับต่อหน้าเจ้าอาวาส สรุปสุดท้ายตาย 1 เจ็บสาหัส 1

เมื่อวันที่ 30 พ.ย.65 พ.ต.ท.วีรพล สิทธิพันธ์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.มะขาม รับแจ้งเหตุคนใช้อาวุธมีดฟันกัน มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดภายในสำนักสงฆ์ทุ่งเขาทอง หมู่ 7 ต.ปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อม พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี

ที่เกิดเหตุพบศพ นายสุนันท์ ไพเราะ อายุ 58 ปี ชาวจังหวัดจันทบุรี นอนเสียชีวิตอยู่บนถนนหน้าศาลา สภาพบริเวณลำคอและท้ายทอยมีบาดแผลฉกรรจ์ จากการถูกของมีคมเฉือน ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ที่ผู้ตายขับมา ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟไอ สีขาว-แดง ทะเบียนชลบุรี ตรวจสอบใต้เบาะพบกระเป๋าสะพายข้าง 1 ใบ ภายในมีลอตเตอรี่ 2 ใบ หมายเลข 394854 และเงินสดอีกจำนวน 33,940 บาท

นอกจากนี้ ยังพบผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นายสมบัติ เจริญผล อายุ 51 ปี สภาพถูกฟันที่ศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็กซ์วัน ทะเบียนสระแก้ว ซึ่งเป็นของผู้บาดเจ็บจอดอยู่ 1 คัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.

จากการสอบถาม พระสมชาย นาฉะธรรมโม เจ้าสำนักสงฆ์ดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้บาดเจ็บเคยบวชเณรอยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งนี้ เพิ่งลาสิกขาได้ไม่นาน และคอยช่วยเหลือพระซ่อมแซมหลังคาภายในสำนักสงฆ์ ส่วนผู้ตายเป็นเพื่อนของผู้บาดเจ็บมักไปมาหาสู่กันเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงทั้งคู่คุยโทรศัพท์ทะเลาะกันเสียงดัง จับใจความได้ว่าเรื่องเงิน สักพักผู้ตายก็ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาที่สำนักสงฆ์ ยังไม่ทันได้ดับเครื่องก็ถือมีดอีโต้ขึ้นมาบนศาลาแล้วฟันหัวผู้บาดเจ็บ จากนั้นผู้บาดเจ็บจึงไปหยิบมีดปลายแหลมมาต่อสู้กับผู้ตาย ทั้งสองวิ่งใช้มีดไล่ฟันแทงกันไปมา อาตมาได้แต่ตะโกนให้หยุด แต่ก็ไม่กล้าเข้าไปห้าม จึงโทรแจ้ง 191 เพื่อขอความช่วยเหลือ

เบื้องต้นทางตำรวจ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปคอยเฝ้าและรออายัดตัวผู้บาดเจ็บ ที่ รพ.แล้ว เนื่องจากเป็นเหตุทะเลาะวิวาทจนมีผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุนั้น ต้องรอให้ผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้นก่อน จึงจะทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง