สุดช็อกหนุ่มญี่ปุ่นทำ”ฮาราคีรี” ตัวเองในบ้านเช่าที่สันทราย คาดเครียดเจ็บป่วยโรคซึมเศร้า

เชียงใหม่-สุดช็อกหนุ่มญี่ปุ่นวัย 48 ปีใช้อาวุธมีดทำฮาราคีรีตัวเองเสียชีวิตบนเตียงนอนในบ้านหรู ในอำเภอสันทราย เผยผู้ตายเคยคิดจะฆ่าตัวตายที่ อ.ปายมาแล้ว คาดเครียด ไม่สบายใจอาการป่วยโรคซึมเศร้าที่เป็นอยู่

ร.ต.ท. ดนุรัตน์ กันทิยะ สว.พนักงานสอบสวนเวร สภ.แม่ โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 27 พ.ย เวลาประมาณ 08.25 น. ว่า มีเหตุคนต่างชาติใช้มีดแทงทําร้ายตัวเองถึงแก่ความตายที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ จึงเข้าตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.สันทราย และ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ ร่วมชันสูตรพลิกศพ และตรวจสถานที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าหลังใหญ่ บริเวณตรงกลางมีสระน้ำ ห้องที่เกิดเหตุอยู่บริเวณทิศเหนือของตัวบ้านซึ่งแยกออกจากหลังใหญ่ ในห้องพบศพนายโซระ ทัดสิยะ อายุ 48 ปี สัญชาติญี่ปุ่น นุ่งกางเกงขาสั้นสีดํา สวมเสื้ออยืดสีน้ำาตาล สภาพศพนอนหงายบนเตียงนอน ศีรษะหันไปทางทิศใต้ปลายเท้าชี้ไปทางทิศเหนือ พบบาดแผลที่บริเวณลําคอ แผล รอยมีดกรีดแขนทั้งสอง ข้างๆละ 3 แผล และแผลฉกรรจ์บริเวณหน้าท้อง 1แผล มีคราบเลือดและกองเลือดบนผ้าปูที่นอนและหมอน จํานวนมาก พบมีดสแตนเลสทําครัวปลายแหลมมีคมด้านเดียว ความยาวตลอดด้ามประมาณ 30 ซม. จํานวน 1 เล่ม ตกอยู่ใกล้ขาข้างขวา บริเวณปลายเตียงพบยารักษาโรคที่คาดว่าผู้ตายใช้รับประทาน

จากการสอบถามนาย คัดซึ โคมิระ เพื่อนของผู้ตาย ให้การว่าบ้านหลังดังกล่าวนั้นตนได้เช่าอาศัยอยู่กับครอบครัวมาได้ประมาณ 2 ปีเศษ ต่อมาเดือน ต.ค.2565 ผู้ตายเดินทางจากประเทศญี่ปุ่นมาขอพักอาศัยด้วย โดยระหว่างพักอาศัยอยู่กับตน ผู้ตายได้เดินทางไป -กลับ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน อยู่เป็นระยะๆ และเคยคิดจะฆ่าตัวตายที่อำเภอปายมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ชาวบ้านเห็นและช่วยไว้ได้

ก่อนหน้าที่เกิดเหตุประมาณ 1 อาทิตย์ ผู้ตายได้บ่นให้ตนฟังเป็นระยะว่าไม่มีความสบายใจ รู้สึกเครียด มีความกังวลใจ แต่ก็ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับเรื่องใด

หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุพนักงานสอบสวนได้ส่งศพผู้ตายไปผ่าพิสูจน์ที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง