ป.ป.ส. ยึดเครื่องบิน “ตู้ห่าว” พ่วงทรัพย์สินเมีย สอบคดีความผิดยาเสพติด

ป.ป.ส. จัดหนักเดินหน้ายึดเครื่องบิน “ตู้ห่าว” พร้อมบ้าน ที่ดิน เงินสด และทรัพย์สินมีค่า เนื่องจากมีความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยคู่สมรสจะต้องถูกอายัดด้วย นอกจากนี้เตรียมเรียกชื่อผู้ครอบครองเครื่องบินให้มาชี้แจงที่มาที่ไป

จากกรณี “กลุ่มทุนสีเทา” ในส่วนของความคืบหน้าการยึดเครื่องบิน “ตู้ห่าว” หรือ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ เพื่อตรวจสอบ ซึ่งเครื่องบินอยู่ที่สนามบินบ่อฝ้าย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเมื่อเย็นวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่ายังไม่สามารถทำการตรวจยึดไว้ได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบชื่อผู้ถือครอบครองเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นชื่อของบุคคลอื่น ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 พ.ย.65 นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยถึงกรณีมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเครื่องบินของ “ตู้ห่าว” นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ 1 ในแก๊งกลุ่มทุนจีนสีเทาที่สนามบินบ่อฝ้าย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเย็นวันที่ 24 พ.ย. แต่ยังไม่สามารถทำการตรวจยึดไว้ได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบชื่อผู้ถือครองเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นชื่อของบุคคลอื่นว่า ล่าสุด ป.ป.ส. ได้มีคำสั่งให้ทำการตรวจยึดเครื่องบินลำดังกล่าวไว้ตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว จากการตรวจสอบรายชื่อผู้ครอบครองเชื่อว่าน่าจะมีความเกี่ยวข้องกันกับนายตู้ห่าว โดยหลังจากนี้จะมีการเรียกผู้ที่ครอบครองให้นำเอกสารมาชี้แจงที่มาที่ไปของเครื่องบินลำดังกล่าว

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวอีกว่า สำหรับทรัพย์สินของภรรยานายตู้ห่าว ป.ป.ส.ต้องดำเนินการอายัดไว้เช่นเดียวกัน คดีที่เป็นความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งตัวผู้กระทำความผิด และคู่สมรสจะต้องถูกอายัดทรัพย์ไว้เพื่อตรวจสอบ

ทั้งนี้ การยึดทรัพย์อื่นๆ ของนายตู้ห่าว เช่น บ้าน ที่ดิน เงินสด หรือทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ ทาง ป.ป.ส. จะดำเนินการได้หลังจากตำรวจส่งบัญชีรายการทรัพย์สินมาให้ ป.ป.ส.พิจารณาภายใน 7 วัน จากนั้นจึงจะทำการออกคำสั่งเพื่อตรวจยึดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง