ตำรวจโคราชบุกรวบอดีตลูกเขยโหดยิงแม่ยายดับหลบหนีคดีนานกว่า 11 ปี

นครราชสีมา–ตำรวจโคราช รวบตัวอดีตลูกเขยโหด หลังก่อเหตุยิงแม่ยายดับ แล้วหนีคดีนานกว่า 11 ปี ไปมีเมียใหม่ ก่อนจนมุมอยู่ในบ้านเช่ากลางเมืองย่าโม

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกับกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ถิระเดช จันทร์ลาด ผกก.สส.ภ.จว.นครราชสีมา ร่วมกับเจ้าหนักงานตำรวจชุดปราบปรามอาชญากรรมตำรวจภูธรภาค 3 ได้เข้าปิดล้อมห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ก่อนที่จะเข้าไปทำการจับกุมตัวนายพรศักดิ์ สร้อยโคกสูง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/1 หมู่ที่ 14 ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดบัวใหญ่ ที่ 27/2554 ลงวันที่ 19 มี.ค.54 ซึ่งผู้ต้องหากระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา รวมทั้งยังเป็นผู้ต้องหาตามประกาศสืบจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปี 64 ลำดับที่ 188 ซึ่งผู้ต้องหาคนดังกล่าวได้หลบหนีหมายจับมานานกว่า 11 ปีแล้ว

สำหรับนายพรศักดิ์ สร้อยโคกสูง ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองสั้น ยิงนางฟ้างาม พรมป้อ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นอดีตแม่ยาย เสียชีวิตคาที่ ที่บ้านเลขที่ 60/2 หมู่ 14 บ้านหนองแวงเนินสวัสดิ์ ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 18 มี.ค.54 ภายหลังจากที่ไปง้อขอคืนดีอดีตภรรยา แล้วถูกปฏิเสธ รวมทั้งได้ยิงญาติ และทำร้ายร่างกายอดีตภรรยา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะอุ้มลูกสาววัย 2 ขวบหนีไป และทิ้งไว้กลางทาง หลังจากนั้นได้ทำการหลบหนีคดีมานานถึง 11 ปี ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามอาชญากรรมตำรวจภูธรภาค 3 ได้ทำการสืบทราบว่า นายพรศักดิ์ฯ ได้ไปมีภรรยาใหม่ อยู่ที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา มีลูกด้วยกัน 1 คน อายุ 3 ขวบ และได้หลบหนีมากบดานอยู่ที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา จะได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บัวใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ // นครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง