ไรเดอร์โหด!ทุบหัวฆ่าสาวสองชิงทรัพย์งถ่วงนํ้า ญาติเหยื่อสุดแค้นรุมประชาทัณฑ์

ชลบุรี-ตำรวจตามรวมถึงบางแสน ไรเดอร์ทมิฬทุบหัวฆ่าโหดสาวสองถ่วงน้ำย่านคลองหลวง ปมมรณะมาจากต้องการชิงทรัพย์เพราะเข้าใจว่าเหยื่อเป็นคนมีเงิน แฉนาทีสังหารใช้ค้อนฟาดกบาลตั้งแต่อยู่ในรถเก๋ง บังคับให้เหยื่อโอนเงิน 1,400 บาทเข้าบัญชี ได้เงินแล้วไม่หนำใจทำร้ายเหยื่ออีกครั้งจนแน่นิ่ง ก่อนใช้โซ่ผูกกับดัมเบลรัดคอโยนทิ้งน้ำ ปล่อยให้จมน้ำตายทั้งเป็น ญาติแค้นจัดปรี่เข้ารุมประชาทัณฑ์หน้าโรงพัก

จากเหตุสะเทือนขวัญ พบศพสาวประเภทสองไม่ทราบชื่อ เสริมหน้าอกและแปลงเพศแล้ว อายุราว 20-30 ปี ผมยาว รูปร่างผอมสูง ลอยอืดในคลองส่งน้ำที่ 2 ใกล้ตลาดทำเลทอง หมู่ 1 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี สภาพศพถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ ในกระเป๋ากางเกงพบพวงกุญแจรถยนต์มาสด้า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง คาดน่าจะถูกลวงมาสังหารทิ้ง พบศพช่วงบ่ายวันที่ 23 พ.ย.

ความคืบหน้าที่ห้องสืบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 พ.ย. พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.วีระ สุขชนะ สว.สส. เรียกประชุมชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อคลี่คลายคดีหลังทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายปิยะดา หรือกอหญ้า สรกุล อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47ซอยกุฎีจีน แขวงวัดกัลป์ยาณ์ เขตธนบุรี กทม. ผลชันสูตรศพพบบาดแผลที่ศีรษะถูกทุบตีด้วยของแข็งอย่างรุนแรง 3 แผล มุ่งประเด็นไปที่ฆ่าชิงทรัพย์และขัดแย้งส่วนตัว ส่วนทรัพย์สินที่หายไปมีโทรศัพท์มือถือไอโฟน 1 เครื่อง และสร้อยคอแบรนด์เนมยี่ห้อชาแนล

สอบปากคำเพื่อนผู้ตายให้ข้อมูลว่า นายปิยะดา หรือกอหญ้า ขับรถเก๋งมาสด้า 2 สีขาว ทะเบียน 5 กร 5373 กรงุเทพมหานคร มาจอดทิ้งไว้ก่อนหายตัวไปตั้งแต่เวลา 23.00 น. คืนวันที่ 22 พ.ย. จากบริเวณสวนลุมพินี กทม. กระทั่งมาทราบว่าเพื่อนถูกฆ่าทิ้งคลองส่งน้ำใน จ.ปทุมธานี ขณะที่ครอบครัวเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ สภ.คลองหลวง และติดต่อขอรับศพที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ นำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาแล้ว ต่อมาเวลา 12.00 น. ชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง จับผู้ก่อเหตุได้คือ นายยุทธพล หรืออาร์ม ปิยะวิทยาการ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 288/74 แขวงและเขตสายไหม กทม. จับได้ที่เกสต์เฮาส์ในพื้นที่ริมชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี

เวลา 14.45 น. ชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง นำตัวนายยุทธพล ฆาตกรสังหารนายปิยะดา สาวประเภทสอง เดินทางมาถึงโรงพักเพื่อสอบปากคำต่อหน้า พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง และชุดสืบสวน ภ.จ.ปทุมธานี ที่นั่งรออยู่ในห้องประชุมชั้น 3 สภ.คลองหลวง ทันทีที่ตำรวจนำผู้ก่อเหตุลงจากรถยนต์ ได้มีกลุ่มญาติและเพื่อนของผู้ตายที่อยู่ในอารมณ์โกรธแค้น ปรี่เข้ารุมประชาทัณฑ์จนเกิดชุลมุนขึ้น ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบต้องเข้าไปกันตัวผู้ก่อเหตุพาขึ้นไปยังห้องประชุมชั้น 3 อย่างโกลาหล

สอบสวนนายยุทธพลให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพไรเดอร์ รับส่งอาหารและบริการทั่วไป 2 วันก่อนตั้งใจไปชิงทรัพย์สาวประเภทสองที่ขายบริการย่านสวนลุมพินี เพราะเคยไปใช้บริการสาวสองคนหนึ่งในราคา 1,000 บาท แต่วันนั้นไม่สบโอกาสเลยไม่ได้ชิงทรัพย์ ขณะวนกลับมาส่งสาวสองคู่ขาจุดเดิม เห็นผู้ตายขับรถมาหาเพื่อนกะเทยบริเวณดังกล่าว ทำให้เปลี่ยนเป้าหมาย คิดว่าผู้ตายน่าจะมีเงินเพราะมีรถ คืนเกิดเหตุเวลา 21.00 น. ได้ขับรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีเทา ทะเบียน ภศ 490 กรุงเทพมหานครของมารดา ออกจากบ้านย่านสายไหม มุ่งหน้าไปสวนลุมฯ เจอกลุ่มผู้ตายกับเพื่อนยืนอยู่ เรียกผู้ตายมาคุยถามว่ารับงานนอกหรือไม่ จะให้เงิน 5,000 บาท ผู้ตายบอกไม่รับ ตนแกล้งขับรถไปซื้อของแล้ววนกลับมาอีก พบผู้ตายยืนอยู่คนเดียว เรียกให้ขึ้นเบาะหลัง ตกลงราคากันที่ 1,000 บาท จากนั้นโอนเงินเข้าบัญชีผู้ตาย และให้ผู้ตายใช้ปากสำเร็จความใคร่ขณะขับรถ ก่อนวนมาส่งผู้ตายจุดเดิมแล้วขับรถออกไป

สักพักวนรถกลับมาเรียกผู้ตายขึ้นรถ เมื่อขึ้นมาแล้วได้กดหัวผู้ตายลงกับเบาะ ใช้มีดจี้บังคับขู่เอาเงิน แต่ผู้ตายไม่ยอม ตนโมโหใช้ค้อนทุบหัวไป 1 ครั้ง ผู้ตายบอกมีเงินในบัญชีแค่ 1,400 บาท และยอมโอนเงินจำนวนดังกล่าวมาเข้าบัญชีตน ระหว่างนั้นเกรงผู้ตายจะไปแจ้งตำรวจเลยใช้ค้อนทุบอีก 1 ครั้ง ผู้ตายสลบไป เข้าใจว่าเสียชีวิต ได้ขับรถวนหาที่ทิ้ง เนื่องจากเคยวิ่งงานส่งอาหารแถวคลองห้า ตั้งใจจะนำศพมาทิ้งแต่คนเยอะ ได้วนกลับมาตรงสะพานข้ามคลองปากซอยบงกช 40 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พยุงผู้ตายออกจากรถ พบผู้ตายยังหายใจรวยริน ด้วยความตกใจกลัวจะฟื้นได้ใช้โซ่พันคอติดกับดัมเบล แล้วจับโยนทิ้งน้ำทั้งเป็น พร้อมโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 13 โปรแม็ก 1 เครื่อง จากนั้นขับรถกลับบ้านไปเปลี่ยนเป็นรถ จยย.ขี่หลบหนีไปเปิดห้องเช่าที่หาดบางแสน จนถูกตำรวจตามไปจับกุม ยืนยันได้เงินจากผู้ตายไปแค่ 400 บาท เพราะมีเงินของตนที่โอนไปให้ค่าใช้บริการ 1,000 บาทรวมอยู่ด้วย

พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ให้ผู้ตายโอนเงินให้ แต่ผู้ตายไม่โอนเลยใช้ค้อนทุบท้ายทอย 1 ครั้ง กระทั่งผู้ตายยอมโอนเงินให้ 1,400 บาท ระหว่างนั้นผู้ตายเงยหน้าขึ้นมา คนร้ายได้ใช้ค้อนด้านที่ใช้งัดตะปูตีเข้าที่ขมับอีก 1 ครั้ง ทำให้จุดดังกล่าวมีบาดแผล 2 รู ตอนแรกเจ้าหน้าที่คิดว่าเป็นบาดแผลของกระสุนปืน แต่เมื่อพิสูจน์แล้วปรากฏว่าไม่ใช่ จากนั้นผู้ก่อเหตุขับรถพาร่างผู้ตายมาที่ถนนเลียบคลองสอง บริเวณปากซอยบงกช 40 ห่างจากจุดพบศพไปด้านทิศเหนือแค่ 500 เมตร ก่อนใช้โซ่กับดัมเบลรัดคอแล้วโยนศพทิ้งคลองส่งน้ำ ก่อนจะขับรถเก๋งกลับบ้านย่านสายไหม ใช้ผ้าเช็ดคราบเลือดในรถ แล้วขี่รถ จยย.ออกจากบ้านไปที่ จ.ชลบุรี กระทั่งถูกจับกุมตัวได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง