ญาติ “น้องฟ้า”งง!พากันผวาหนักศาลให้ประกันตัว”แม็ค ทุ่งจีน”ผู้ต้องหาฆ่าเมียตัวเอง

นครศรีธรรมราช-ศาลให้ประกันตัว “แม็ค ทุ่งจีน” ผู้ต้องหายิงเมียตัวเองเสียชีวิต ด้านน้องสาว ญาติคนตายงง คดีอุกฉกรรจ์ร้ายแรงและยังมีคดีอื่นอีกยาวเป็นหางว่าว ทั้งยาเสพติด ข่มขืน พรากผู้เยาว์ที่แม่สาว ม.5 แฟนใหม่แจ้งความไว้ เผยต่อไปนี้คงต้องอยู่กันอย่างหวาดผวา

จากเหตุยิงกันเสียชีวิตบนถนนภายในซอยเปเป้ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ผู้เสียชีวิต ชื่อ น.ส.จรัญญา หรือ ฟ้า โยธากุล อายุ 28 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุในคดีนี้คือ นายอานนท์ สุทธิการ หรือ “แม็ค ทุ่งจีน” อายุ 31 ปี สามีผู้ตาย โดยมีมูลเหตุจากความหึงหวง ฝ่ายหญิงตามไปพบฝ่ายชายอยู่กับแฟนใหม่

หลังก่อเหตุ นายแม็ค ได้หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 06.30 น. ตำรวจได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน ขอออกหมายจับ ก่อนที่ พล.ต.ต.สมชาย ชื่อต่อตระกูล ผบก.ก.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.กระบี่ นำกำลังเข้าจับกุมตัวในรีสอร์ตแห่งหนึ่งใน ต.หนองทะเล อ.เมือง จังหวัดกระบี่ ดำเนินคดีในข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและ พ.ร.บ.อาวุธปืน จนเมื่อวานนี้ พ.ต.ท.สมเชิญ ทองใหญ่ รอง ผกก.(สอบสวน) หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้แจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล ดำเนินคดีกับ นายอานนท์ สุทธิการ หรือ “แม็ค ทุ่งจีน” เพิ่มเติม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พ.ย.65 พ.ต.ท.สมเชิญ ทองใหญ่ รอง ผกก.สส.หน.พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้เชิญ น.ส.ปอย (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักเรียนสาว ม.5 แฟนใหม่ของนายอานนท์ หรือ “แม็ค ทุ่งจีน” โดยทีมสหวิชาชีพร่วมกันสอบสวนต่อเนื่องหลายชั่วโมง และจะเชิญเพื่อนของ น.ส.ปอย อีก 2 คนที่ปรากฏในคลิปวันเกิดเหตุมาสอบสวนปากคำเป็นพยานในคดีนี้เช่นกัน

ต่อมาเวลา 10.00 น. พ.ต.ท.ธนาธร พันธ์ชู สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกำลังตำรวจ ควบคุมตัว นายแม็ค ไปขออำนาจศาลฝากขังต่อศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นผัดแรก ขณะเดียวกันมีผู้มายื่นขอประกันตัวนายแม็ค ซึ่งศาลได้พิจารณาให้ประกันตัว นายอานนท์ สุทธิการ หรือ “แม็ค ทุ่งจีน” โดยห้ามไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดีอย่างเด็ดขาด

นางสาวอารีรัตน์ นิลวรรณ อายุ 24 ปี น้องสาวของน้องฟ้า ผู้ตายพร้อมญาติกล่าวว่า ตนในฐานะน้องสาวของพี่ฟ้า ที่ถูก นายแม็ค ยิงเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม พร้อมญาติๆ ได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการฝากขัง ปรากฏว่า นายแม็ค ได้รับการปล่อยตัว เดินลงมาจากศาลพอดี ตนและญาติๆ ถึงกับตกใจหน้าซีด งงกับการได้รับการปล่อยตัว แม้จะเป็นดุลยพินิจหรืออำนาจศาลก็ตาม ยอมรับว่าญาติ ไม่ได้ยื่นคำร้องขอคัดค้านการประกันตัว เพราะยุ่งเรื่องการจัดงานศพ แต่คดีลักษณะนี้ตำรวจน่าจะคัดค้านการประกันตัว เท่าที่ทราบทางตำรวจยืนยันว่าคงไม่มีญาติหาหลักทรัพย์ 4 – 5 แสน มาประกันตัว และตำรวจจะคัดค้านการประกันตัว แต่กลับกลายเป็นว่าได้รับการประกันตัวอย่างง่ายดาย ซึ่งการที่ นายแม็ค ผู้ต้องหาฆ่าพี่สาวตน ได้รับการปล่อยตัวออกมาเป็นอิสระแบบนี้ ตนและญาติๆ คงต้องอยู่กันอย่างหวาดผวาแน่นอน อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องชี้แจงถึงเหตุผลที่นายแม็ค ได้รับการประกันตัว

นางสาวอารีรัตน์ กล่าวอีกว่า ตนและญาติๆ รับไม่ได้ และไม่เข้าใจในข้อกฎหมาย แต่ขัดกับความรู้สึกและพฤติกรรมการกระทำที่โหดเหี้ยมผิดมนุษย์ อยู่กับผู้หญิงอื่นแล้วยิงเมียตัวเองเสียชีวิต ทิ้งลูก 2 คนเผชิญชะตากรรม และยังมีข้อหาเสพยาเสพติด พ.ร.บ.อาวุธปืน รวมทั้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา พรากผู้เยาว์ไปเพื่ออนาจาร ตามที่ผู้ปกครองแฟนใหม่ของนายแม็ค มาแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติม แต่กลับได้รับการประกันตัวและถูกปล่อยตัวเป็นอิสระแบบนี้ ตนมึนและงงไปเลย ส่วนนายแม็คจะมาเคารพศพพี่ฟ้า ที่ในงานบำเพ็ญกุศลศพหรือไม่ ตนไม่แน่ใจในความคิดและพฤติกรรมของนายแม็ค แต่ตนและญาติๆ ไม่อยากให้มา เพราะทุกคนคงไม่ให้อภัยนายแม็ค อย่างแน่นอน.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง