ซับน้ำตา!มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ยกทัพลงอุบลธานีช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

อุบลราชธานี-ฝนยังคงตกต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ระดับน้ำในแม่น้ำมูล เพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2565 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดย ดร.วิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบหมายให้ทีมบรรเทาสาธารณภัย นำโดย นายสมบูลย์ ขวัญอ่วม หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย นำทีมกู้ภัย กู้ชีพ อาสาสมัคร พร้อมอุปกรณ์ เรือท้องแบน โรงครัวเคลื่อนที่ ถุงยังชีพบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค ชุดยาเวชภัณฑ์ อาหารสุนัขและแมวออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่จังหวัดอุบบราชธานี พร้อมจัดทีมกู้ชีพ กู้ภัย พร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือ เข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือ และอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ประสบภัยไปยังพื้นที่ปลอดภัยตามความประสงค์ของประชาชน โดยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจัดตั้งกองอำนวยการและโรงครัวเพื่อประกอบอาหารปรุงสุก ณ วัดแสนสำราญ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

ดร.วิเชียร กล่าวว่าได้ มอบหมายให้นายสมบูลย์ ขวัญอ่วม หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย จัดทีมเจ้าหน้าที่-อาสาสมัคร กู้ชีพ-กู้ภัย ลงพื้นที่อพยพ – เคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากพื้นที่ประสบภัย ไปยังพื้นที่ปลอดภัย รวมถึงจัดทีมประกอบอาหารปรุงสุกบรรจุกล่องพร้อมน้ำดื่ม ถุงยังชีพ ชุดยาเวชภัณฑ์ บรรทุกเรือท้องแบน ลงพื้นที่ออกแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยบริเวณพื้นที่อำเภอวารินชำราบ และอำเภอเมือง อาทิ บ้านดอนงิ้ว บ้านธานี เป็นต้น โดยมีนายภรัณยู โรจนวุฒิธรรม [แทค ภรัณยู] อาสาสมัครศิลปินมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และทีมหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราร่วมปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้

ทั้งนี้ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ยังคงอยู่ระหว่างดำเนินการภารกิจในพื้นที่ และเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อประเมินและเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านต่าง ๆ ต่อไป นับตั้งแต่เกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ทั้งในส่วนกรุงเทพมหานคร รวมถึงพื้นที่ส่วนภูมิภาค เมื่อเกิดอุทกภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นอกเหนือจากการจัดทีมบรรเทาสาธารณภัย พร้อมเรือท้องแบน และ โรงครัวเคลื่อนที่เพื่อประกอบอาหารกล่อง พร้อมถุงยังชีพ นำแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัย เพื่อการบรรเทาทุกข์และช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ มูลนิธิฯ ยังได้มีการประสานเพื่อประเมินสถานการณ์ในการดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง