ชัยภูมิ:เอะนั้นอะไร พี่ช้างป่าออกมาเดินชิวตรวจสภาพน้ำบนสันเขื่อนจุฬาภรณ์ (คลิปข่าว)

 

ชัยภูมิ:เอะนั้นอะไร พี่ช้างป่าออกมาเดินชิวตรวจสภาพน้ำบนสันเขื่อนจุฬาภรณ์

 

(13 ก.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่ผ่านมา ได้มีร่องมรสุมพาดผ่านเกิดฝนตกกระจายเป็นบริเวณกว้าง รวมถึงในพื้นที่เขื่อนจุฬาภรณ์ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ที่สามารถรับน้ำได้เต็มความจุเก็บกักน้ำสูงสุด 164 ล้าน ลบ.เมตร โดยเช้าวันที่(12ก.ย.65) มีปริมาณในเขื่อนวัดได้ 94.52 ล้าน ลบ.เมตร หรือ 57.72% น้ำใช้งานได้ 57.30 ล้าน ลบ.ม. น้ำไหลเข้าอ่างฯ 4.56 ล้าน ลบ.ม.

 

 

ซึ่งหากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่เหนือเขื่อนยังรับน้ำได้กว่า 69.48ล้าน ลบ.เมตร ในการระบายน้ำของเขื่อน ได้มีการระบายน้ำผ่านเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าตามปกติเท่านั้น และในพื้นที่ป่ารอบเขื่อนจุฬาภรณ์ ยังมีสัตว์ป่านานาชนิดที่อาศัยอยู่ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูเขียว และทุ่งกระมั่ง จำนวนมาก รวมถึงช้างป่าหลายร้อยตัว
และเมื่อช่วงสาย(12ก.ย.65) บรรดาเจ้าหน้าที่เขื่อนจุฬาภรณ์ รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างได้พากันแปลกใจ ที่ได้เห็นช้างป่าเพศผู้เชือกหนึ่ง ได้ออกมาเดินชิวเล่น อยู่บนสันเขื่อนจุฬาภรณ์ ทั้งเจ้าหน้าที่เขื่อน และนักท่องเที่ยวต่างนำกล้องจากโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาจะเห็นมีเพียงช้างป่าเดินเพ่นพ่านหากินอยู่ริมถนนภายในพื้นที่เขื่อนฯ ช้างป่าออกมาเดินเพ่นพ่านอยู่บนสันเขื่อนจุฬาภรณ์ เหมือนจะมาเดินสำรวจั ปริมาณน้ำในเขื่อนจุฬาภรณ์

 

 

ก่อนจะเดินไปตามสันเขื่อนไปอีกด้านเดินเข้าไปในป่า หรือช้างขึ้นมาเดินบนสันเขื่อนเพราะอะไรก็ยังเป็นปริศนาทำให้ทุกคนต่างฉงน อีกด้วย///

#ช่องข่าวไทย

Channel News Thailand

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง