เด้งฟ้าผ่า 5 เสือดินแดงเซ่นปล้นบ่อน “บิ๊กรอย”สั่งสอบข้อเท็จจริงตร.ท้องที่ละเลย

บิ๊กรอย สั่งสอบข้อเท็จจริงกรณีปล้นบ่อนใหญ่หลังแฟลตดินแดง ว่า ตร.ท้องที่ปล่อยปละละเลยหรือไม่ ด้าน ผบช.น.สั่งเด้ง 5 เสือ สน.ดินแดง ไป ศปก.บก.น.1 ทันที ส่วนคดีชิงทรัพย์ยังไม่มีผู้เสียหายแจ้งความ

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2565 มีรายงานว่า พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป) มีวิทยุในราชการสํานักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 007.22/3791 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2565 ถึง ผบช.น. ระบุว่า

ตามที่ปรากฏข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์และสื่อข่าวโทรทัศน์ว่า เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 65 เพจเฟซบุ๊ก “Survive – สายไหมต้องรอด” โพสต์คลิปเนื้อหาในคลิปมีระยะเวลา 0.22 นาที พร้อมระบุข้อความว่า ด่วน! #ตามล่า! “แม็ค อนุสาวรีย์ เพื่อนสนิท “เสือ ดุสิต” หลังก่อเหตุควงปืนบุกปล้นบ่อนใหญ่หลังแฟลตดินแดง #ตบหน้า เสี่ยเปี๊ยก&เสี่ยแจ็ค เจ้าของบ่อนผู้กว้างขวาง หอบเงินเกือบ 300,000 บาท หลบหนีลอยนวล! เกิดเหตุเช้ามืดวันที่ 24 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา

จากนั้นทางเพจ Survive – สายไหมต้องรอด ได้โพสต์ภาพถ่ายพร้อมข้อความเพิ่มเติมว่า เผยโฉม “แม็ค อนุสาวรีย์” หลังควงปืนบุกเดี่ยวปล้นบ่อนหลังแฟลตดินแดง บ่อนถั่วขนาดใหญ่กลางกรุง กวาดเงินสดไปเกือบ 300,000 บาท เมื่อเช้ามืดวันที่ 24 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา : ลือสนั่น! มูลเหตุเพราะ #เล่นเสีย นับล้านถูกการ์ดคุมบ่อนมองข้ามไม่ยอมยกมือไหว้จึงต้องปล้น!! นั้น

กรณีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่ประชาชนให้ความสนใจ และสงสัยว่ามีข้าราชการตำรวจมีส่วนรู้เห็น ปล่อยปละละเลยให้มีการเปิดบ่อนการพนัน ซึ่งถือว่าเป็นความบกพร่องในการป้องกันปราบปรามอบายมุข ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/58 ลง 29 มี.ค. 58 ซึ่ง ตร.ได้เคยกำชับและสั่งการในเรื่องดังกล่าวหลายครั้งแล้ว ดังนั้นจึงให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายงานผลให้ทราบผ่าน ผู้ช่วย ผบ.ตร. (ปป 5) ภายในวันที่ 29 ส.ค. 65

ต่อมาที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 11.30 น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษก บช.น. กล่าวถึงกรณีคลิปชายใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ในบ่อนว่า ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเป็นพื้นที่ของ สน.ดินแดง บช.น.สั่งกำชับให้ดำเนินคดี 2 ส่วน คดีจัดให้มีการเล่นการพนันและคดีชิงทรัพย์ กรณีพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันนั้น ผบช.น.สั่งการให้ ผบก.น.1 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมทั้งมีคำสั่งเด้ง 5 เสือ สน.ดินแดง ไปปฏิบัติหน้าที่ ศปก.บก.น.1 ภายในวันที่ 25 ส.ค. เพื่อตรวจสอบว่ามีการปล่อยปละละเลยหรือไม่ รวมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับเจ้าของสถานที่จัดให้ลักลอบเล่นการพนัน ขณะนี้คดีชิงทรัพย์ยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความ เพราะฉะนั้นเมื่อทราบเจ้าของสถานที่ก็จะต้องสอบสวนมีเหตุชิงทรัพย์เกิดขึ้นจริงหรือไม่ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีผู้ก่อเหตุดังกล่าว

ถามว่าเป็นบ่อนวิ่งหรือบ่อนถาวร พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าลักลอบเล่นการพนันมานานหรือยัง ทราบข้อมูลเบื้องต้นว่าเมื่อก่อนเป็นโต๊ะสนุกเกอร์ ส่วนที่มีผู้ให้ข้อมูลว่าบ่อนนี้เล่นกันมาแล้วนั้น ต้องรอผลการตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อถามว่า ท้องที่ สน.ดินแดง ไม่ทราบหรือว่ามีบ่อน พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า กรณีนี้เป็นการตรวจสอบข้อเท็จจริงรวบพยานหลักฐานว่าเจ้าหน้าที่ปล่อยปละละเลยหรือไม่ โดยให้ พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ รอง ผบก.น.1 เป็นผู้รับผิดชอบ ถ้าพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินการทางวินัยโดยใช้เวลา 1 สัปดาห์ ถามว่า หากผู้ก่อเหตุไปออกรายการทีวีสามารถตามไปจับกุมได้หรือไม่ พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป แต่ถ้ามามอบตัวก็เป็นอีกกรณีหนึ่ง.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง