สุดคึกคักชาวชัยภูมิแห่ชมคู่มวยศึกสดุดีเจ้าพ่อพญาแลสมทบทุนสร้างศาลหลังใหม่

ชัยภูมิ:สุดคึกคักชาวชัยภูมิแห่ชมคู่มวยศึกสดุดีเจ้าพ่อพญาแลสมทบทุนสร้างศาลหลังใหม่

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 65  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำคืนของวันที่  30 ก.ค. 65  ที่ผ่านมา ณ เวทีมวยชั่วคราวศาลเจ้าพ่อพญาแล หนองปลาเฒ่า ในเมืองชัยภูมิ ดร.ปัญญา หาญลำยวง อดีตรองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดการแข่งขันมวยไทยอาชีพ ศึกสดุดีสืบสานตำนานพระยาภักดีชุมพล(แล)เจ้าเมืองคนแรง จ.ชัยภูมิ จัดโดยมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชัยภูมิ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ชัยภูมิ และสมาคมกีฬาแห่ง จ.ชัยภูมิ ผนึกกำลังจัดการชกมวยอาชีพ เวทีแรก หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19ในประเทศไทย รวมทั้ง จ.ชัยภูมิ คลี่คลายจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ลดลงต่อเนื่องแต่ละวันไม่ถึง10คน เพื่อเป็นการสดุดีระลึกถึงเจ้าพ่อพระยาภักดีชุมพล หรือเจ้าพญาแลในวีรกรรมปกป้องผืนแผ่นดินประเทศไทย สร้างเมืองชัยภูมิมาจวบจนถึงปัจจุบัน ให้เยาวชน และประชาชนทั่วไปที่ได้ฝึกมวยไทยอาชีพ มีเวทีในการแสดงออกถึงความสามารถ และเผยแพร่ศิลปะมวยไทยให้แพร่หลายไปทั่วโลก มีแฟนมวยชาวชัยภูมิ และใกล้เคียงทราบข่าว มีการแข่งขันชกมวยอาชีพเวทีแรก หลังโควิด-19คลีคลาย เข้าชมการแข่งขันชกมวยกไทยอาชีพ ศึกสดุดีสืบสานตำนานพระยาภักดีชุมพล(แล) จำนวนมากคึกคัก และไม่ต้องซื้อบัตรเข้าชมชกมวยไทยแต่อย่างใด เพียงแต่มีกล่องรับบริจาคสมทบทุนสร้างศาลเจ้าพ่อพญาแล หลังใหม่ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง

ซึ่งคณะกรรมการจัดการแข่งขันชกมวยไทยอาชีพ ศึกสดุดีสืบสานตำนานพระยาภักดีชุมพล(แล) ได้สมทบทุนประเดิมจำนวน 20,000บาท ส่วนเงินในกล่องรับบริจาคหน้าทางเข้าเวทีมวยทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่าย จะมอบสมทบทุนในการก่อสร้างศาลเจ้าพ่อพญาแลหลังใหม่ทั้งหมด

สำหรับการชกมวยศึกสดุดีสืบสานตำนานพระยาภักดีชุมพล(แล) จัดการชกมวยไทยอาชีพ 12 คู่ ซึ่งมีมวยคู่เอกที่ขึ้นชกในเวทีนี้ถึง 5 คู่  ไม่ว่าจะเป็นยอด ดวงใจ ประกบกับเพชร พิเชษฐ์ ในรุ่นน้ำหนัก 62 กก.ส่วนมวยไทยคู่อื่น ๆ ล้วนแต่ขึ้นชกอย่างดุเดือดไม่สร้างความผิดหวังให้กับแฟนมวยไทย ที่รอคอยมาเกือบ 3 ปี

 

มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง