สลด!รถตู้แสวงบุญจากนครพนมพลิกคว่ำตกข้างทางที่ขอนแก่นดับ 8 ศพ เจ็บ 4

ขอนแก่น-เกิดเหตุสลด รถตู้แสวงบุญจากตำบลธาตุพนม นครพนมเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำตกข้างทางถนนบายพาสที่ขอนแก่น มีผู้เสียชีวิตทันที 8 คนเป็นหญิงทั้งหมด คาดคนขับหลับใน
เมื่อวันที่ 30 ก.ค.2565 เวลา 05.00 น. พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยพระลับ อ.เมืองขอนแก่น เกิดอุบัติเหตุรถตู้พลิกคว่ำตกถนน บนถนนเลี่ยงเมืองบ้านหนองแสง-โนนตุ่น ตรงข้ามวัดทุ่งเศรษฐี ต.พระลับ อ.เมือง จึงประสานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลขอนแก่น เจ้าหน้าที่มูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ ออกตรวจที่เกิดเหตุ พบรถตู้หมายเลขทะเบียน นข 2678 นครพนม พลิกคว่ำตกถนนสภาพพังเสียหาย ทรัพย์สินกระจัดกระจาย

นอกจากนี้พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย อาการสาหัส 3 ราย เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลขอนแก่น และในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 6 ราย เป็นหญิงทั้งหมด
ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงาน มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 8 ราย ทั้งหมดเป็นผู้หญิงอายุมากกว่า 60 ปี

พ.ต.ท.จิรัฐเกียรติ สอนวิเศษ สารวัตรสอบสวน สภ.ย่อยพระลับ เปิดเผยว่า ในรถตู้มีผู้โดยสารพร้อมคนขับมากันทั้งหมด 10 คน เป็นผู้หญิง 9 คน ผู้ชาย 1 คน (เป็นคนขับ) ออกเดินทางมาจากตลาดธาตุพนม จ.นครพนม จะไปไหว้พระ 9 วัด ที่ จ.ชัยภูมิ ออกเดินทางเมื่อเวลาประมาณ 22.00 ถึง 23.00 น. เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคาดว่าคนขับหลับใน ทำให้รถเสียหลักตกข้างทาง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
ขณะที่คนขับเป็นชายได้รับบาดเจ็บ แต่ยังสามารถให้การกับพนักงานสอบสวนได้ ขณะที่ผู้บาดเจ็บอีกรายเป็นเด็กหญิงอายุประมาณ 9 ปี อยู่ในการดูแลของแพทย์แล้ว.

ขอบคุณภาพจากมูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง