แจ้งจับเน็ตไอดอลดังไลฟ์สดตุ๋นขายสบู่เบี้ยวส่งสินค้าสูญกว่า 5 ล้าน

กลุ่มผู้เสียหายโร่แจ้งจับแม่ค้าเน็ตไอดอล เบี้ยวจ่าย5ล้าน ค่าสินค้า แฉ ไลฟ์สดขายเครื่องสำอางแล้วไม่ส่งของ เผยมีผู้เสียหาย400ราย ทยอยเข้าแจ้งความแล้ว

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.65 เวลา 10.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.ตัวแทนผู้เสียหายจากการซื้อสบู่-เครื่องสำอางค์ เข้าพบ พงส.บก.ปคบ.(กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค)หลังสั่งซื้อสบู่และเครื่องสำอาง ผ่านการไลฟ์สดจากเพจเฟซบุ๊กที่มีผู้ติดตามกว่า 2แสนคน และอีกเพจหนึ่ง ซึ่งมีผู้ติดตาม 3 หมื่นคน เมื่อสั่งสินค้าไปแล้วผู้ก่อเหตุไม่ส่งสินค้าและส่งสินค้าผิด นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายที่เป็นร้านค้ารายใหญ่ ที่ผู้ก่อเหตุยังติดต่อนำสินค้าไปไลฟ์สดขายก่อน แต่สุดท้ายไม่จ่ายเงิน มูลค่าความเสียหายรวม 2 กรณี พบผู้เสียหายรวมตัวกันผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก 400 คน มูลค่าความเสียหาย 8 ล้านบาท ปัจจุบันเน็ตไอดอลยังไลฟ์สดขายสบู่ผ่านเพจเฟซบุ๊ก เมื่อผู้ซื้อติดต่อไป กลับไม่ส่งของ

น.ส.ณัฏฐ์ปภัชช์ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ได้ขายน้ำวิตามินที่นำไปใช้ผสมสบู่ให้กับ น.ส.กาญจนา เป็นเงินจำนวน 1 แสน 8 หมื่นบาท แต่ไม่โอนเงินให้ ทวงถามไปก็ไม่สนใจ ไม่ตอบข้อความ เมื่อถามไปยังกลุ่มผู้ค้าด้วยกันก็พบว่าถูกโกงเงินไปหลายรายเช่นกัน

ส่วนสินค้าที่ได้ไปจะนำไปไลฟ์สด ขายที่ เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวนั้น ในวันนี้ได้มาแจ้งดำเนินคดีนางสาวกาญจนาในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน และ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผู้เสียหายที่เป็นลูกค้าที่ซื้อสินค้าจากน.ส.กาญจนาไป แต่กลับไม่ได้รับสินค้า บางรายได้รับสินค้าไม่ตรงปก รวมแล้วมีผู้เสียหาย 400 คน มูลค่าความเสียหาย 8 ล้านบาทด้วยกัน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง