“บอลนี่ ดารุมะซูชิ”หนี้อ่วม ตรวจยึดทรัพย์สินได้ไม่ถึง 1 ล้าน

ตำรวจ ปคบ.เผย บอลนี่ ดารุมะซูชิ เป็นหนี้ซัพพลายเออร์ กว่า 46 ล้านบาท ค่าจ้างพนักงานอีก 4 ล้าน ยังไม่รวมค่าเช่าร้าน ส่วนทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้ มีไม่ถึง 1 ล้าน รอส่งให้ ปปง.ต่อไป ส่วนตู้เซฟ ต้องรอแม่บุญธรรมและทนาย คาดสัปดาห์หน้าถึงจะเปิดได้

พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ นายเมธา ชลิงสุข อายุ 39 ปี หรือ บอลนี่ เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นดารุมะซูชิ บุฟเฟต์แซลมอน หลังจาก ตำรวจ บก.ปคบ.ได้เข้าตรวจค้น 2 จุด คือบ้านเลขที่ 12/28 ซ.เสรีวิลล่า 2 แขวงหนองบอน เขตประเวศ และเลขที่ 87 โครงการเดอะแจส รามอินทรา ซึ่งเป็นที่ตั้งร้านดารุมะซูชิ ว่า จากการตรวจค้นทั้งสองจุด เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินหลายรายการ อาทิ รถปอร์เช่ คาเยนน์ สีดำ ทะเบียน 1 กต 7777 กรุงเทพมหานคร, ตู้เชฟ, กระเป๋าเดินทางยี่ห้อริโมว่า 2 ใบ, กระเป๋าแบรนด์เนม และเอกสารจำนวนหนึ่ง หลังจากนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนทำบันทึกตรวจยึดทรัพย์ เพื่อส่งให้สำนักงาน ปปง.ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กล่าวต่อว่า ส่วนทรัพย์สินที่พิสูจน์ทราบได้ขณะนี้ พบว่ามีรถปอร์เช่ คาเยนน์ ซื้อมาในราคา 2 ล้านบาท ผ่อนจ่ายไป 7 แสน ขณะนี้ยังคงเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทไฟแนนซ์ ขณะที่ตู้เชฟที่ตรวจยึดมานั้นยังไม่ได้เปิดตรวจสอบภายในว่ามีทรัพย์สินใดหรือไม่ เนื่องจากต้องมีตัวแทนของฝั่งผู้เสียหาย คือทนายกับแม่บุญธรรม มาร่วมเปิดด้วย คาดว่าสัปดาห์หน้าจะสามารถดำเนินการได้ นอกจากนี้ในส่วนเส้นทางการเงิน พบว่ามีความเชื่อมโยงกับบุคคลที่สาม มีการโอนเงินไป 1 ล้านบาท นอกนั้นเป็นธุรกรรมทางการเงินที่โยงกับการจ่ายสินค้าที่ติดค้างกับทางซัพพลายเออร์

ผกก.1.บก.ปคบ. กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนความคืบหน้าการสอบปากคำ พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ได้สอบปากคำผู้เสียหายไป 65 ราย ยังคงตัองรอสรุปในภาพรวมของ ตร.อีกครั้ง หลัง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.ได้ออกคำสั่งให้พนักงานสอบสวนโรงพักทั่วประเทศรับเรื่องร้องทุกข์จากผู้เสียหายที่เข้ามาแจ้งความอีกที ถึงจะสรุปยอดผู้เสียหายได้

นอกจากนี้ ยังได้เชิญซัพพลายเออร์ที่เป็นผู้ผลิตและส่งสินค้าวัตถุดิบให้กับร้านดารุมะ มาสอบปากคำในฐานะพยาน เพื่อประกอบสำนวน เบื้องต้นพบว่ามีซัพพลายเออร์ที่ได้รับความเสียหายจากการที่ผู้ต้องหาไม่จ่ายเงินค่าสินค้า 4-5 ราย ความเสียหายกว่า 46 ล้านบาท และเรื่องค้างจ่ายค่าเช่าร้านในหลายสาขา รวมทั้งคงค้างค่าแรงพนักงานอีกกว่า 4 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง