ตร.รอรวบ”เมธา”บิ๊กบอส”ดารุมะ ซูชิ”คาสนามบินสุวรรณภูมิ

จากกรณี ร้านดารุมะ ซูชิ ถูกผู้บริโภคและเจ้าของแฟรนไชส์เข้าแจ้งความกรณีฉ้อโกง หลังบริษัทต้นสังกัด ไม่ส่งปลาแซลมอนและวัตถุดิบทำอาหารมาให้ที่สาขาจนเกิดความเสียหาย พร้อมกันนั้นก่อนหน้ายังขายคูปอง 199 ไปจำนวนมาก คาดว่าความเสียหายนับ 100 ล้านนั้น

ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 22 มิ.ย.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนนายเมธา ชลิงสุข อายุ 42 ปี เจ้าของแบรนด์ “ดารุมะ” ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้แล้วเมื่อเช้าวันเดียวกัน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ภายหลังจากนั่งเครื่องบินกลับมาจากไต้หวัน ขณะนี้กำลังนำตัวมาที่ บก.ปคบ.โดยพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. จะทำการสอบปากคำด้วยตนเองต่อไป

พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผลก.ปคบ.เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. สามารถจับกุมตัวเจ้าของแฟรนไชส์ดารุมะซูชิ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์” ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากเดินทางไปสหรัฐอเมริกา และ เดินทางต่อมายังไต้หวัน ก่อนจะเดินทางเข้าไทย และจะนำตัวเข้าสอบปากคำที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.)

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า นายเมธา ชลิงสุข ประธานกรรมการบริหาร ดารุมะ ซูชิ ภายหลังมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความ และตำรวจได้เตรียมประสานการจับกุมกับตำรวจสากลหรืออินเตอร์โพล จนท้ายสุดเจ้าตัวทนแรงกดดันของเจ้าหน้าที่ไม่ไหวจึงเดินทางกลับเข้ามาที่ประเทศไทย โดยจะมีการแถลงข่าวในเวลา 14.00น.วันนี้ ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง