บิ๊กตู่-ชัชชาติ ยันทำงานร่วมกันได้”เราพี่น้องกันทั้งนั้น”

นายกรัฐมนตรี ควง “ชัชชาติ-นายกเมืองพัทยา” ยืนยันพร้อมร่วมมือกันทำงาน ลั่น เราพี่น้องกันทั้งนั้น

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 65 ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ครั้งที่ 9/2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เชิญ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ร่วมแถลงข่าว โดยมีสื่อมวลชนให้ความสนใจจำนวนมาก โดยทันทีที่ถึงโพเดียม นายกฯ ได้หันไปบอกนายชัชชาติว่า เห็นไหมวันนี้สื่อมวลชนเยอะเป็นพิเศษ นายชัชชาติ จึงกล่าวตอบว่า ครับเพราะเป็นเรื่องสำคัญ

จากนั้นนายกรัฐมนตรี แถลงว่า วันนี้ถือเป็นอีกวาระหนึ่งที่มีการประชุมศบค.ชุดใหญ่ เพื่อจะอนุมัติอนุญาต ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์หลักการต่างๆมากมายหลายประการ ซึ่งล้วนแล้วแต่ที่เราพยายามปรับแก้ให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งสถานการณ์การแพร่เชื้อ การติดเชื้อ การเสียชีวิตก็ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ และวันนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้พบปะกับนายกเมืองพัทยา และผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งก็ได้พูดคุยกันแล้วว่าเราจะร่วมมือกันทำงานที่เราต้องรับผิดชอบร่วมกันด้วยความร่วมมือกันอย่างครบถ้วนในทุกๆ เรื่อง ตนพูดคุยกับท่าน เพราะรู้จักท่านดีอยู่แล้ว วันนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้แนะนำทั้ง 2 ท่านให้ที่ประชุม ศบค.ด้วย ซึ่งก็คุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นในการทำงาน ช่วยกันทำทุกอย่างให้พี่น้องประชาชนของเราทั้งประเทศ และวันนี้ที่เชิญมาพิเศษคือนายกเมืองพัทยา เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และในส่วนของ กทม. ถือเป็นปกติที่มาร่วมประชุมกันอยู่แล้ว ช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงของการเลือกตั้งที่ส่งปลัด กทม. รักษาการมาแทน ก็เข้าใจกันทั้งหมดแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น วันนี้เราต้องเดินหน้าประเทศไปด้วยกัน

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เชิญนายชัชชาติให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้ตนเป็นผู้เข้าร่วมประชุมก็พร้อมดำเนินการร่วมกับรัฐบาลอย่างเต็มที่ เพราะว่าเราต้องทำงานร่วมกันอยู่แล้ว ในส่วนของมติศบค.ก็มีความผ่อนคลายขึ้น คิดว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่สถานการณ์โควิดจะคลี่คลายลง และเราก็พร้อมที่จะดำเนินงานทุกอย่างกับทางรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนรายละเอียดให้ทาง ศบค. เป็นผู้ชี้แจง

ด้าน นายปรเมศวร์ กล่าวว่า ขอกราบขอบพระคุณนายกรัฐมนตรี ที่ได้เชิญเมืองพัทยามาร่วมประชุมใน ศบค. ชุดใหญ่และรับทราบถึงการพยายามดำเนินการแก้ปัญหาต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตได้อย่างถูกต้องดีที่สุด ซึ่งในส่วนของเมืองพัทยาเองก็ต้องการที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ซึ่งก็จะได้นำเสนอต่อที่ประชุม ศบค. ต่อไป

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการทำงานร่วมกัน นายกฯ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม พร้อมโบกมือและเชิญนายชัชชาติและนายปรเมศวร์เยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า ตึกภักดีบดินทร์ และบริเวณโดยรอบ โดยเฉพาะตึกภักดีบดินทร์ที่เพิ่งสร้างขึ้นในสมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ โดยนายกฯ พาเยี่ยมชมและแนะนำสถานที่อย่างอารมณ์ดี พร้อมระบุว่า วันนี้ทำหน้าที่เป็นไกด์นำเที่ยว และกล่าวด้วยว่า “เราก็พี่น้องกันทั้งนั้น ยังเคยเจอกันหลายงาน อย่างเช่นตอนน้ำท่วมก็เคยเจอ ไปช่วยกันแก้ปัญหา” ขณะที่ นายชัชชาติ กล่าวตอบรับว่า “ขอบคุณครับ ทำงานเพื่ออนาคตครับท่าน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง