ต้นสังกัดตั้งกก.สอบจริยธรรมนักข่าวสาวช่วงสัมภาษณ์ ‘หลวงปู่แสง’

‘ข่าวเวิร์คพอยท์’ น้อมรับผิด นักข่าวสาว แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ระหว่างสัมภาษณ์ หลวงปู่แสง สั่งตั่งกรรมสอบจริยธรรม-พักงาน 7 วัน

หลัง หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พาสื่อมวลชน บุกไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร กรณีปรากฎคลิปกล่าวหาว่า หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิดัง คุกคามทางเพศหญิงรายหนึ่ง โดยระหว่างสอบถาม หลวงปู่แสง และพระลูกศิษย์อยู่นั้น มีนักข่าวหญิงรายหนึ่ง ของสถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ทีวี แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมระหว่างการสัมภาษณ์ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์อย่างมากในสังคมออนไลน์

ล่าสุด กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์โพสต์ข้อความชี้แจงต่อเรื่องดังกล่าว ระบุว่า ข่าวเวิร์คพอยท์น้อมรับความผิด พร้อมลงโทษพนักงานแสดงกิริยาไม่เหมาะสม วันที่12 พฤษภาคม 2565

จากกรณีนำเสนอข่าว หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง เมื่อวันที่ 11-12 พฤษภาคม 2565 ซึ่งมีภาพของผู้สื่อข่าวที่ลงพื้นที่ทำข่าวปรากฏออกมาสู่สาธารณะอย่างไม่เหมาะสม จนส่งผลต่อความรู้สึกของประชาชนผู้ที่ได้ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก

ทางกองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ตระหนักถึงข้อผิดพลาดดังกล่าว และต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทุกท่าน รวมถึงผู้ที่ได้ติดตามข่าว มา ณ ที่นี้

โดยทางกองบรรณาธิการข่าวได้มีการดำเนินการตักเตือน และพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเป็นเวลา 7 วัน พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมทันที โดยจะมีการกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมต่อไป

กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ขอน้อมรับผิดต่อความผิดพลาด จะใช้ความระมัดระวังและจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการทำข่าวและนำเสนอข่าวให้มากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้มีข้อผิดพลาดเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง