หมอดูแล “หลวงปู่แสง” ยันป่วยอัลไซเมอร์ ไม่รู้สึกตัวสิ่งที่ทำ

หมอดูแล “หลวงปู่แสง” เผยอาการระหว่างเข้าตรวจ ไม่รู้ตัวสิ่งที่ทำ ยันป่วยอัลไซเมอร์ แต่ไม่ใช่เจ้าของไข้ จึงให้ข้อมูลไม่ได้ 100%

จากกรณีมีหญิงสาวร้องเรียน นายจีระพันธ์ เพชรขาว “หมอปลา” ให้ตรวจสอบหลวงปู่ชื่อดัง วัดป่าแห่งหนึ่ง อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร โดยมีคลิปช่วงเกิดเหตุเป็นหลักฐาน ภายในคลิปจะเห็นหลวงปู่ พร้อมลูกศิษย์ชาย 3 คนนั่งประกบ เมื่อญาติโยมผู้หญิงเข้ามากราบไหว้ จะถูกเรียกเข้าไปใกล้ๆ ก่อนพระชราที่ถูกกล่าวหาจะพยายาม ทั้งลูบหัว โอบกอด และพยายามดึงเข้าไปหอมแก้ม ต่อมากระแสเริ่มตีกลับ หมอปลา หลังชี้แจงว่า หลวงปู่แสงมีอาการป่วยอัลไซเมอร์ อาจก่อเหตุโดยไม่รู้ตัวและบุกไปแบบนี้ถูกต้องหรือไม่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด สรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้โพสต์เฟซบุ๊กหลังทีมข่าวสอบถามหมอที่ดูแลอาการของหลวงปู่แสง โดยระบุว่า ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถาม นพ.ทรงพล ยืนสุข นายแพทย์ประจำโรงพยาบาลยโสธร ระบุว่าหลวงปู่มีอาการป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์ ตนได้ตรวจหลวงปู่เป็นประจำ ซึ่งเป็นการตรวจโรคปัจจุบัน เช่นอาการปวด อาการสำหรับผู้สูงอายุ และจากการพูดคุย หลวงปู่มีอาการจำไม่ได้ ถามย้ำแล้วย้ำอีกตลอดเวลา

นพ.ทรงพล กล่าวต่อว่า อาการบ่งชี้ชัดเจนที่สุดคือทางทีมแพทย์ฉีดยาให้หลวงปู่เรียบร้อยแล้ว แต่หลวงปู่บอกว่ายังไม่ได้ฉีด ขณะที่หลวงปู่เองจะพกเหรียญที่เป็นสิริมงคลไว้กับตัว แล้วก็จะให้ทีมแพทย์ ซึ่งได้ให้แล้วให้อีก น่าจะเข้าใจได้ว่าหลวงปู่จำไม่ได้ว่าให้แล้ว จนทีมแพทย์ต้องบอกว่าพอแล้ว ซึ่งปกติอาการเหล่านี้จะเป็นอาการของกลุ่มโรคดังกล่าว

ส่วนเอกสารหลักฐานที่ปรากฎออกมาสื่อสังคมออนไลน์ นพ.ทรงพล ระบุว่า ตนเป็นแพทย์ที่รักษาตามอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นเท่านั้น ไม่ได้เป็นเจ้าของไข้ในโรคอัลไซเมอร์ จึงทำให้ ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ 100%

วันพรุ่งนี้ทางสาธารณสุขจังหวัด จะมีการแถลงร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร อาจจะเชิญแพทย์ที่เป็นเจ้าของไข้จากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งมาร่วมแถลงเพื่อความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

ขณะเดียวกัน นพ.ทรงพล ก็ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ท่านมีภาวะหลงลืมจริงครับ ผมได้เข้าไปให้การรักษาท่านประจำ ท่านจำใครไม่ได้เลย ไม่รู้ตัวในสิ่งที่ทำด้วยซ้ำ ลุกนั่ง นอนเองยังไม่ได้เลย แค่ประคองธาตุขันธ์มาได้ขนาดนี้ก็เก่งมากๆ แล้วครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง