ออกหมายจับเพิ่มอีก 5 ผู้ต้องหา แก๊งตำรวจอุ้มรีด 4 แสนบาท

ออกหมายจับเพิ่ม 5 ราย แก๊งตร.อุ้มรีด 4 แสน เผยมีคนร่วมขบวนการ 10 คน เร่งตามเหยื่อให้การเพิ่ม เร่งกู้วงจรปิดภายในสำนักงานรปภ.ของสารวัตรคม

กรณีสาวร้องขอความช่วยเหลือจาก ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด อ้างว่าเล่นพนันออนไลน์ได้เงินเกือบ 2 ล้านบาท แต่กลับถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจไซเบอร์ บุกตรวจค้น อุ้มตัวน้อง สามี และลูก 11 ขวบ ข่มขู่จนยอมให้เงิน 400,000 บาท แถมพระหนึ่งองค์ ต่อมาสารวัตรคม แก๊งอุ้มรีด ย่องมอบตัวตั้งแต่เช้า ที่สน.บางนา ก่อนคุมตัวสอบ แล้วนำตัวไปฝากขังศาล เบื้องต้นเจ้าตัวปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.65 ที่สน.บางนา พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผบช.น.ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมติดตามความคืบหน้าคดีว่า ทางพ.ต.ต.คม เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ทางพนักงานสอบสวน สอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหา ดังนี้ 1.ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ 2.ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง และ3.ร่วมกันทำให้เสื่อมเสียเสรีภาพ จากนั้นนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง ซึ่งศาลอนุมัติให้ฝากขัง

นอกจากนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานของศาลออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีก 5 ราย ในข้อหาเดียวกัน ซึ่งจะติดตามจับกุมตัวต่อไป

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวต่อว่า ผู้ต้องหาที่มามอบตัว 1 รายคือ พ.ต.ต.คม รองเภา เป็นข้าราชการตำรวจบช.สอท.(บก.สอท.5) ส่วนที่ถูกออกหมายจับ เป็นข้าราชการตำรวจสังกัดบช.สอท.(บก.สอท.2) 1 นาย อดีตข้าราชการตำรวจ 1 คน พลเรือน 3 คน ทั้งนี้ พิสูจน์ทราบตัวผู้ต้องหาได้แล้วทั้งหมด 6 คน และอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อหาผู้ร่วมกระทำผิดรายอื่นต่อไป

จากการตรวจสอบเบื้องต้นของตำรวจสน.บางนา และตำรวจกองกำกับการสืบสวนนครบาล 5 พบว่ามีผู้เกี่ยวข้อง 10 คน วันนี้ตำรวจพยายามติดต่อผู้กล่าวหาเพื่อให้ผู้กล่าวหามาสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งยังไม่สามารถติดต่อได้ จึงประสานไปยังทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด และญาติเพื่อให้ช่วยติดตามผู้กล่าวหาเข้าให้การเพิ่มเติม

วันนี้สอบปากคำได้เพียงคนเดียวคือพ.ต.ต.คม ที่มาพบพนักงานสอบสวน ส่วนอีก 5 คน ออกหมายจับ ยังอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว ส่วนคำให้การของพ.ต.ต.คมอยู่ในสำนวน ส่วนการอ้างว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ เป็นคำให้การของผู้ต้องหา ซึ่งจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง