ปัตตานีสนธิกำลังปิดล้อมจับกุมผู้ต้องหาคดีความมั่นคง 2 ต้องสงสัยอีก 1

ปัตตานี-สนธิกำลังปิดล้อมจับกุม ผู้ต้องหา คดีความมั่นคง 2ราย ผู้ต้องสงสัยอีก 1ราย ที่บ้านบือแนบาแด ม.7 ต.กะดุนง อ.สายบุรี


เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ยังคงติดตามกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ อย่างต่อเนื่องล่าสุด มีความคืบหน้า ของผู้ต้องหาตามหมายจับในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ กลุ่มต้องสงสัยป่วนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จนสามารถควบคุมตัว ผู้ต้องสงสัยได้ 2 ราย ภายหลังจาก ฉก.ปัตตานี ร่วมกับ ชป.พิเศษ ฉก.ทพ.44, และ จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้สนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 9 บ้านบือแนบาแด ม.7 ต.กะดุนง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี สามารถควบคุมตัว นายมูฮัมหมัดบัสรี ยูโซะ อายุ 24 ปี เป็นบุคคลตามหมายจับ ป.วิอาญาที่ จ.67/65 ลง 2 มี.ค.65 โดยตรวจพบดีเอ็นเอกรณีเหตุการณ์ เมื่อ 6-11 ก.ค.2564 ในขณะที่เจ้าหน้าที่ นปพ.ร่วมชุดร่วมกับ เจ้าหน้าที่ นปพ.ร่วมประจำ จ.ปัตตานี ได้สนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นภายในป่าสาคู ในพื้นที่ บ้านมอแซง ม.4 ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ ผลการปฏิบัติ เป็นเหตุให้สมาชิก ผู้ก่อการร้าย ถูกวิสามัญ จำนวน 2 คน เหตุเกิดในพื้นที่ บ้านมอแซง ม.4 ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายมูฮัมหมัดบัสรี ส่ง พนักงานสภ.สายบุรี ฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้เชิญนายบาซอรี หามะ อายุ 31 ปี ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 39 บ้านปากู ม.5 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นบุคคลเป้าหมาย จากการขยาย ผลการซักถามของ นายจีรศักดิ์ เพ็งเลาะ ที่ถูกควบคุมตัว เมื่อ 3 มี.ค.2565 ในพื้นที่ ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา ได้ให้การซักทอด นายบาซอรี หามะ มีพฤติกรรมเป็นสมาชิกผู้ก่อการร้าย ในพื้นที่ ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ ได้ควบคุมตัวไปยัง สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ตรวจสอบจัดเก็บสารพันธุกรรมออ(DNA), พิมพ์ลายมือพร้อมทั้งได้ทำการตรวจ Covid-19 ด้วยชุดตรวจ ATK ผลการตรวจ ไม่พบเชื้อ และได้นำตัวไป เพื่อดำเนินกรรมวิธีซักถามขยายผล ณ ศูนย์ซักถาม ฉก.ทพ.43 ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สะบ้าย้อย และ ฉก.สงขลา 40 เข้าบังคับใช้กฎหมาย บ้านเลขที่ 12/2 หมู่ 3 ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา จากผลการซักถาม นาย จีรศักดิ์ เพ็งเล๊าะ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเมื่อ 3 ก.พ.65 ชี้ว่า นายมะนาวี ขวัญยุโสะ หรือ อาเล็ม เป็นผู้ขับรถกระบะมิตซูบิชิ สีทอง แผ่นป้ายทะเบียน บฉ 4971 ยะลา มารับตัว นายจีรศักดิ์ฯ พร้อมพวก เมื่อวันที่ 31 ม.ค.65 เวลาประมาณ หลังเที่ยงวัน จากบ้านของ นายอิบบรอเฮง มะเซ๊า หรือ โต๊ะนิ และพานายจีรศักดิ์ฯ และพวก ไปยังโรงเรียนตาดีกา ข้างมัสยิดนูรุลอีมาน ม.6 ต.บ้านนา อ.จะนะ

สำหรับ นายมะนาวี ขวัญยุโสะ มีหมายจับ จำนวน 1 หมาย ที่หมาย จ.83/65 ลง 2 มี.ค.65 จากการตรวจค้นภายในบ้านไม่พบสิ่งผิดกฎหมายหรือผิดปกติ หน่วยได้ดำเนินการตรวจยึดวัตถุพยานเพื่อนำไปตรวจสอบ จำนวน 6 รายการ ประกอบด้วย โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ infinix จำนวน 1 เครื่อง ยี่ห้อ inova จำนวน 1 เครื่อง และยี่ห้อ samsung จำนวน 1 เครื่อง เสื้อ จำนวน 1 ตัว กางเกง จำนวน 1 ตัว และ รถยนตร์ จำนวน 1 คัน จากนั้นได้นำตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.สะบ้าย้อย ฯ เพื่อดำเนินการควบคุมตัว นายมะนาวี ขวัญยูโซ๊ะ ตาม พรก.ฉุกเฉิน เพื่อดำเนินกรรมวิธีซักถาม ณ ศูนย์พิทักษ์สันติ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง