เนรมิตรทุ่งดอกทานตะวันเหลืองอร่ามรับวันแห่งความรัก

ปราจีนบุรี -อบต.บ่อทองเมืองกบินทร์บุรีเนรมิตรทุ่งดอกทานตะวันเหลืองอร่ามพรึ่บเต็มสวนรับวันแห่งความรัก

วันนี้ 14 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงาน ก่อนวันแห่งความรัก พบดอกทานตะวันสีเหลืองอร่ามกำลังเบ่งบานรอรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมความสวยงามได้แล้ว โดยทาง องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อทอง (อบต.) ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ร่วมกับบริษัท ไทยเคนเปเปอร์จำกัด (มหาชน) SCG ได้ปลูกดงทุ่งดอกทานตะวัน ไว้ให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจใกล้บ้าน สร้างรายได้ในการท่องเที่ยวกับชุมชน

โดยปลูกดอกทานตะวันบนเนื้อที่มากกว่า 10 ไร่ อยู่ปากทางเข้าบริษัทฯติดถนนทางหลวงชนบท หนองสังข์-วังท่าช้าง ห่างจาก องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อทอง (อบต. ) กว่า 500 เมตรเศษ ขณะนี้ดอกทานตะวันกำลังเบ่งบานสะพรั่งเต็มที่เต็มสวนสีเหลืองอร่ามผสมผสานกับดอกไม้อื่นประดับเพิ่มเติม อาทิ ดอกดาวเรือง ,คอสมอส,หงอนไก่ ฯลฯ

ผู้ที่สัญจรผ่านไปมา สามารถแวะเที่ยวชมดอกทานตะวันทุกวัน ทั้งเช้าและเย็นตั้งแต่เวลา06.00 น.-20.00 น.ไปจนถึงวันที่ 14 ก.พ.และตลอดเดือน ก.พ.65นี้

โดยเฉพาะในวันแห่งความรัก 14 ก.พ.65 นี้ นักท่องเที่ยวที่เป็นคู่รักหนุ่มสาวอยากจะมาเที่ยวถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก สามารถแวะมาเที่ยวชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น มีซุ้มสัญลักษณ์รูปหัวใจ ,จุดหอชมวิวเห็นมุมกว้าง,ซุ้มนั่งพักผ่อน-เซลฟี่ ในดงดอกทานตะวันมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย(รปภ.)คอยอำนวยการ-บริการความปลอดภัย และเมื่อหิว ยังมีร้านจำหน่ายอาหาร-เครื่องดื่ม ที่ล้วนเป็นร้านของชาวบ้านรอบ ๆ พิ้นที่มาจำหน่ายในราคาประหยัดช่วยสร้างรายได้ให้กับชุมชน

แต่ที่ทุ่งดอกทานตะวันในปีนี้งดการจัดกิจกรรมวันแห่งความรัก ไม่เหมือนกับเช่นทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการแพร่ระบาด เชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้งดการจัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสหมู่และกิจกรรมอื่นๆที่มีคนมาเที่ยวชมกิจกรรมพื้นบ้านต่างๆ

ปีนี้จึงปลูกดอกทานตะวันให้นักท่องเที่ยวทั่วไปได้เข้าชมเพียงอย่างเดียว รวมถึงให้ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ขนมพื้นบ้านชาวบ้านมาจำหน่ายบริการเท่านั้น

ในวันที่ 14 ก.พ.เป็นวันแห่งความรัก ขอเชิญคู่รักหนุ่ม –สาว ครอบครัว ญาติมิตร เพื่อนพากันมาแวะชมความสวย งามและถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกได้ไม่ต้องไปเที่ยวไกลบ้าน

มานิตย์ สนับบุญ/ปราจีนบุรี รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง