ตร.รวบโจรติดเกมส์ย่องฉกกระปุกออมสิน-จยย.แลกยาบ้า 20 เม็ด

ขอนแก่น-ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่นตามรวบโจรติดเกมส์ ย่องฉกกระปุกออมสิน พร้อมรถจักรยานยนต์ แบบไม่สนใจกล้องวงรปิด เจ้าตัวสารภาพสิ้นนำรถที่ขโมยไปได้ไปแลกยาบ้า20 เม็ดพร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2565 ที่สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ทำการควบคุมตัว นายณรงค์เดช สีหะวงษ์ หรือต๊ะ อายุ 23 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ ชุมชนสามเหลี่ยม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.15/2565 ลงวันที่ 25 ม.ค.2565 ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืน หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนก่น จับกุมตัวได้ขณะหลบหนีการจับกุมตัวของทางเจ้าหน้าที่ภายในชุมชนสามเหลี่ยมเขตเทศบาลนครขอนแก่น

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุ ลักทรัพย์ ภายในบ้านของประชาชนในพื้นที่ บ.หนองกุง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่สภ.ย่อยศิลา แล้วซึ่งหลังรับแจ้งชุดสืบสวน ได้มีการสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งสืบสวนพยานที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุและสืบสวนจากกล้องวงจรปิดจากจุดเกิดเหตุและตามเส้นทางต่างๆที่คาดว่าคนร้ายขับขี่รถหลบหนีไป จนพบเส้นทางของคนร้าย ขับขี่รถออกนอกเมือง มุ่งหน้าไปตามเส้นทางบ้านงิ้ว หมู่ 9 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น

“เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่บ้านงิ้ว ต.สาวะถี เพื่อสืบสวนหาคนที่ใช้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวกระทั่งพบนายเศรษฐศิริ ปัดถาคำมี หรือเนส อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 185 หมู่ 9 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน-ดำ 125 ทะเบียน คจน 297 ขอนแก่น จึงเข้าจับกุมและยึดรถจักรยานยนต์เอาไว้ ในเบื้องต้นนายเนสให้การรับสารภาพว่า มีเพื่อนของนายณรงค์เดช เอามาขายให้ในราคา 5,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐาน พร้อมทั้งขอศาลออกหมายจับนายณรงค์เดชหรือต๊ะ สีหะวงษ์ อายุ 23 ปี และจับกุมนายณรงค์เดช ได้ที่บ้านพักไม่มีบ้านเลขที่ ในพื้นที่ชุมชนสามเหลี่ยม ซึ่งจากการสอบสวน นายผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา ได้ให้พี่สาวไปส่งที่ร้านเกมส์ในพื้นที่ บ.หนองกุง ม.2 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น

และนั่งเล่นเกมส์ทั้งวันทั้งคืนจนเงินหมด และไม่มีรถกลับบ้าน จึงเดินออกจากร้าน และพบว่าบ้านของผู้เสียหายที่อยู่เยื้องกับร้านเกมส์ ไม่ปิดประตูบ้าน มีรถจักรยานยนต์จอดไว้หน้าบ้านพร้อมกุญแจ จึงเดินเข้าไปลักรถจักรยานยนต์ และกระเป๋าสตางค์พร้อมกระปุกออมสินในบ้าน และขับขี่รถกลับบ้าน และเปิดดูกระเป๋าสตางค์มีเงินสด 300บาท ทุบกระปุกออมสินได้เงินเหรียญ 400 บาท จากนั้นได้ติดต่อกับเพื่อนชื่อเติ้ล ชาวชุมชนสามเหลี่ยม เพื่อจะเอารถจักรยานยนต์ไปขายพร้อมแลกกับยาบ้า เมื่อเพื่อนตกลงจึงเอารถไปมอบให้ และรับเงิน 4,000 บาท มาพร้อมยาบ้า 20 เม็ด จากนั้นก็กลับมานอนเสพยาบ้าอยู่ที่บ้าน กระทั่งถูกตำรวจจับได้”

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวอีกว่า หลังจากจับกุมนายต๊ะ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุลักทรัพย์ได้แล้วก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืน จากนั้นก็จะขยายผลถึงเครือข่ายยาเสพติดที่รับแลกรถจักรยานยนต์กับยาบ้าเพื่อจะนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ในส่วนของนายเนสนั้น เป็นผู้รับซื้อรถจักรยานยนต์มาจากเครือข่ายยาเสพติดอีกทีก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหารับของโจร ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง