แค้น “รวมหัวโกง”อดีตครูบุกพี่สะใภ้ดับ ซัลโวใส่พี่ชายสาหัส

อดีตครูวัย 66 ควงปืนบุกยิงพี่ชายแท้ๆสาหัสและพี่สะใภ้เสียชีวิตคาบ้าน พบปมขัดแย้งร่วมกันลงหุ้นทำอาหารผู้ต้องขังส่งให้เรือนจำมากว่า 20 ปี ช่วงหลังเกิดขัดแย้งเรื่องเงินส่วนแบ่ง น้องชายอ้างถูกพี่ชายกับพี่สะใภ้โกงไปกว่า 1 ล้านบาท พยายามตามทวงหลายครั้งไม่เคยได้

พ.ต.ต.รัชชานนท์ เพลงเหมือน สว. (สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี สอบปากคำนายเกียรติศักดิ์ สุขตนเอง อายุ 66 ปี ข้าราชการครูบำนาญ ผู้ต้องหาบุกยิงนายวิชัย สุขตนเอง อายุ 68 ปี พี่ชายแท้ๆได้รับบาดเจ็บ และนางบุญรวม สุขตนเอง อายุ 65 ปี ภรรยานายวิชัยและพี่สะใภ้เสียชีวิต เหตุเกิดเย็นวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมาภายในบ้านผู้ตายและบาดเจ็บ เลขที่ 224/17 ซอย 7 หรือซอยวิทยาดาราไทยต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี หลังสอบปากคำกว่า2ชม.ตำรวจแจ้งข้อหาพยายามฆ่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนและใช้อาวุธปืนเข้าไปในหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต และบุกรุกเคหสถานโดยไม่รับอนุญาต

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 29 ธ.ค.ตำรวจรับแจ้งเหตุยิงกันบาดเจ็บ 2 รายในบ้านเลขที่ 224/17 ซอย 7 หรือซอยวิทยาดาราไทย ต.หน้าเมือง ตรวจสอบพบนายเกียรติศักดิ์ สุขตนเอง อายุ66ปี อดีตข้าราชการครูยืนถือปืน .380 ที่ใช้ก่อเหตุรอมอบตัว ภายในบ้านพบรอยเลือดจำนวนมาก ส่วนเหยื่อกระสุนถูกนำส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรไปแล้วทราบชื่อนายวิชัย สุขตนเอง อายุ 68 ปี เจ้าของบ้านและพี่ชายผู้ก่อเหตุถูกยิงที่หัวไหล่ซ้ายและแขนซ้ายรวม 2 นัด และนางบุญรวม สุขตนเอง อายุ 65 ปี ภรรยานายวิชัย และเป็นพี่สะใภ้นายเกียรติศักดิ์ ถูกยิงใบหน้าและชายโครงซ้าย 2 นัด อาการสาหัสและเสียชีวิตต่อมา

สอบสวนพยานเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายวิชัยและนางบุญรวม สองสามีภรรยาออกไปทำธุระ หลังกลับเข้าบ้านจังหวะนางบุญรวมผู้ตายเลื่อนประตูเหล็กปิดบ้าน ได้มีนายเกียรติศักดิ์น้องชายนายวิชัยที่ดักซุ่มรออยู่ข้างบ้านโผล่เข้าในบ้าน ก่อนมีปากเสียงกับนางบุญรวมพี่สะใภ้และนายวิชัยพี่ชายอย่างรุนแรง นายเกียรติศักดิ์ตะโกนเสียงดังว่า “มึงเอาเงินที่โกงกูไปใช้ในยมบาลแล้วกัน” จากนั้นชักปืนลั่นไกใส่พี่ชายและพี่สะใภ้คนละ 2 นัดล้มฟุบ หลังก่อเหตุโทรศัพท์แจ้งตำรวจก่อนรอมอบตัวในที่เกิดเหตุ

หลังเกิดเหตุตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในซอย 7 หรือซอยวิทยาดาราไทยพบว่าช่วงเวลา 17.49 น. นายเกียรติศักดิ์ ผู้ตายขับรถกระบะโตโยต้า สีขาว ทะเบียน บง 1429 ปราจีนบุรี เข้าไปจอดในซอยก่อนถึงบ้านของผู้ตายเล็กน้อยแล้วเดินลงจากรถไปบ้านเกิดเหตุแล้วซุ่มรอให้พี่ชายและพี่สะใภ้กลับเข้าบ้านเข้าไปก่อเหตุอย่างใจเย็น ก่อนรอมอบตัวโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุอ้างว่าโดนทั้งคู่โกงเงินมานานแล้วจนทนไม่ไหว

ขณะเดียวกันจากการสอบปากคำพยานเพิ่มเติมทราบว่า นายเกียรติศักดิ์เคยเป็นครูสอนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งก่อนหน้านี้ร่วมกับพี่ชายและพี่สะใภ้ลงทุนทำอาหารเลี้ยงผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดปราจีนบุรี มานานกว่า 20 ปี ช่วงหลังเกิดปัญหาขัดแย้งกันขึ้น เนื่องจากผู้ก่อเหตุเชื่อว่าถูกพี่ชายและพี่สะใภ้โกงเงินกว่า 1 ล้านบาท ที่ผ่านมาพยายามติดตามทวงเงินมาหลายครั้งแต่ไม่เคยได้ ก่อนตัดสินใจไปก่อเหตุดังกล่าว

ด้านนายวิริยะ สันติสวัสดิ์ ทนายความนายเกียรติศักดิ์ เปิดเผยภายหลังตำรวจสอบปากคำผู้ต้องหาว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องภายในครอบครัวระหว่างพี่กับน้อง หลังมีปัญหาเรื่องเงินกันมานานแล้ว ครอบครัวนี้ทำธุรกิจประกอบอาหารให้กับผู้ต้องขัง แต่นายเกียรติศักดิ์ไม่ได้เงินส่วนแบ่งหลายล้านบาท ถึงขนาดไปแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจ สภ.เมืองปราจีนบุรี มาแล้วหลายคดี ล่าสุดมยังมีปัญหาเรื่องเงินส่วนแบ่งจากการลงทุนใหม่กว่า 6 แสนบาท และนายเกียรติศักดิ์เข้าไปติดตามทวงเงิน กระทั่งก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง