หนีร้อนอากาศร้อน!กินเตี๋ยวแช่เท้า”ร้านก๋วยเตี๋ยวบาตูฮาปา”เตี๋ยวร้อน เท้าเย็น แห่งเดียวที่นราธิวาส

อากาศร้อนๆในช่วงปิดเทอมแบบนี้ ไม่ต้องไปที่ไหนเลย มานี้ จังหวัดนราธิวาส เราจะพาไปเที่ยว กิน พักผ่อน ท่ามกลางธรรมชาติที่รายล้อมด้วย ต้นไม้ใหญ่อายุกว่า 100 ปีที่เขียวขจี มีแหล่งน้ำ ลำธารที่สวยงาม น้ำเย็น ใส สะอาด และอุดมด้วยปลาที่หลากหลายชนิด ร้านที่ว่านี้คือ ร้านก๋วยเตี๋ยวบาตูฮาปา ซึ่งเป็นร้านที่กำลังมาแรงของกลุ่มนักท่องเที่ยวของ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ร้านนี้เป็นร้านที่ตั้งติดกับลำธาร น้ำไหลผ่าน ที่มีปริมาณน้ำสูงแค่ ไม่เกินหัวเข่าช่วงหน้าแล้ง หรือช่วงเดือน มีนา เมษา พฤษภาคม แต่ลำธารนี้ก็ยังไหลไปรวมยังแอ่งน้ำวงกลมกว้างเหมือนสระเล่นน้ำ ทำให้เด็กๆเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัยเพราะน้ำไม่ลึก

ส่วนผู้ปกครองก็ นั่งทานแบบแช่เท้าเย็นๆในน้ำ เพราะทางร้านจะมีบริการตั้งโต๊ะ เก้าอี้ ให้นั่งทานอาหารในน้ำอย่างสดชื่น ฟังเสียงน้ำไหล เสียงนกต่างๆที่สำคัญ อาหารที่นี้มีราคาถูกมาก และแอบกระซิบอีกว่า อนุญาตให้ลูกค้าพาอาหารมาจากบ้าน มารับประทานที่นี่ได้ ไม่ปิดกั้น ส่วนการบริการ อำนวยความสะดวกพร้อม ทั้งในเรื่อง อาหารการกินพร้อมราคาถูก ยังมีสถานที่ละหมาดสำหรับชาวไทยมุสลิม ห้องน้ำที่สะอาด ที่อาบน้ำฟรี น้ำดื่มฟรี จึงอยากให้ทุกคนที่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน ในช่วงอากาศร้อนๆ อย่างนี้ มาเลยค่ะ ..เที่ยว กินอร่อยท่ามกลางธรรมชาติ **ร้านก๋วยเตี๋ยวบาตูฮาปา**นราธิวาส

คุณ มะสุกรี แมดาลู เจ้าของร้าน) ก๋วยเตี๋ยวบาตูฮาปา บอกว่า ที่นี่ก๋วยเตี๋ยว บาตูฮาปา เป็นแหล่งธรรมชาตินอกจากอาหารอร่อยแล้ว บรรยากาศสดชื่น เล่นน้ำได้ กินก๋วยเตี๋ยวแช่เท้า ก๋วยเตี๋ยวร้อนๆและก็สามารถทานโดย ขาเราอยู่ในน้ำ และก็ดูปลาว่ายไปว่ายมา สามารถดูได้ชัดเจน ลูกหลานของเราสามารถเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย เพราะน้ำไม่ลึก นอกจากนั้นมีอาหารเอร็ดอร่อย เช่น ก๋วยเตี๋ยวทำด้วยสูตรเอง เพราะภรรยาจบ คหกรรมโดยตรงเคยทำงานที่โรงพยาบาลในเรื่องของโภชนาการ นอกจากนั้นเวลาเรากิน มีหลากหลายเมนู ก๋วยเตี๋ยวบาตูฮาปา ตำ ยำ ทุกชนิด มีอาหารกินเล่นเฟรนไพร์ ไก่ทอด มีทุกอย่างรวมถึงน้ำทุกชนิด กาแฟเย็น กาแฟโบราณ ในราคาย่อมเยา

ถ้าใครไม่สามารถมาด้วยตัวเองสอบถามเส้นทาง สามารถโทร. 063-0714759 เบอร์ผมเอง หรือเปิด เพจ. ก๋วยเตี๋ยวบาตูฮาปาสามารถมาได้เลยราคาย่อมเยา อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส มาได้เลย ..ส่วนช่วงเดือนหน้าทุเรียน เราจะมีเมนูเพิ่ม พิเศษ คือเมนู ทุเรียนพื้นบ้าน ทุเรียนก้านยาว ชะนี หมอนทอง ทุเรียนเราอายุต้นประมาณ 30 ปี ที่นี่มีครบครับ..(ทุเรียนช่วงเดือน กันยายน-ตุลาคม)

พิกัด ร้านก๋วยเตี๋ยวบาตูฮาปา บ้านกาหนั๊วะ ตำบล กาลีซา อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส โทร. 063-0714759 หรือ โทร.093-7381116 เพจ.ก๋วยเตี๋ยวบาตูฮาปา นราธิวาส (คำว่า บาตูฮาปา เป็นภาษาพื้นบ้าน *บาตู* แปลว่า ก้อนหิน *ฮาปา* แปลว่าปู วาง เรียง สมัยก่อนหมู่บ้านนี้น่าจะมีก้อนหินที่ปูเรียงกันเยอะในลำธาร หรือตามภูเขาอย่างสวยงาม พอดีร้านเปิดบริเวณนี้จึงใช้ตั้งเป็นชื่อร้านว่าก๋วยเตี๋ยว บาตูฮาปา คิดว่าอย่างนั้น)

โดย….แวดาโอ๊ะ /อัสมา หะไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง