เร่งล่าคนร้ายลอบวางเพลิง จยย.ชาวบ้านเสียหายรวม 7 คัน

ตำรวจเร่งล่าคนร้ายลอบวางเพลิง จยย.ชาวบ้าน คาลานจอดรถด้านหน้าคอนโดมิเนียม ในซอย 33 ย่านราษฎร์บูรณะ ตรวจสอบพบคนร้ายย่ามใจเคยก่อเหตุมาแล้วครั้งหนึ่ง รวมลงมือ 2 ครั้ง มีรถถูกเพลิงไหม้เสียหายไปแล้ว 7 คัน

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 30 เม.ย.66 ร.ต.อ.จีระศักดิ์ หอมนาน รอง สว.(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ รถ จยย. ที่บริเวณลานจอดด้านหน้าคอนโดมิเนียมแชปเตอร์วัน ถนนราษฎร์บูรณะ ซอย 33 แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ กทม. จึงประสานรถดับเพลิง สปภ.เขตจอมทอง จำนวน 1 คัน รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถ จยย.ด้านหน้าทางเข้าคอนโดมิเนียม เจ้าหน้าที่พบแสงเพลิงและกลุ่มควันกำลังลุกลามไหม้ รถ จยย.จำนวน 4 คัน จึงวางหัวฉีดเข้าทำการสกัดกั้นใช้เวลาประมาณ 10 นาที เพลิงจึงสงบ จากการสำรวจสภาพความเสียหาย พบ รถ จยย.แบบผู้หญิง ไม่ทราบยี่ห้อ รุ่น หมายเลขทะเบียน และยังไม่มีเจ้าของมาแสดงตัว ถูกเพลิงเผาวอดทั้งหมด 2 คัน ส่วนอีก 2 คันเป็นรถของผู้พักอาศัยในคอนโดฯ ประกอบด้วย รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นแกรด์ฟีลาโน่ สีดำ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร และ รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีส้ม ทะเบียน กรุงเทพมหานคร ทั้ง 2 คันถูกเพลิงลุกลามได้รับความเสียหายประมาณ 50% เบื้องต้นเจ้าของรถได้เดินทางไปให้ปากคำ และแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวนที่โรงพักแล้ว

จากการสอบสวน นายจิรายุส ปันงาม อายุ 28 ปี หนึ่งในผู้เสียหายและเป็นเจ้าของรถยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีส้ม ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนยืนดูดบุหรี่อยู่บนห้องพัก ภายในคอนโดมิเนียม จู่ๆเห็นกลุ่มควันและแสงเพลิงพวยพุ่งมาจากลานจอดรถบริเวณด้านหน้าทางเข้า ซึ่งโซนดังกล่าวทางนิติบุคคลอนุญาตให้ รถ จยย.ที่ไม่มีสติ๊กเกอร์เข้าไปจอด และบริเวณดังกล่าวไม่มี รปภ.เฝ้าเหมือนโซนภายในคอนโดมิเนียม ทำให้ที่ผ่านมามักมีชาวบ้านภายในชุมชนแจงร้อน ซึ่งตั้งอยู่ข้างๆคอนโดฯนำรถ จยย.มาอาศัยจอดด้วย จึงคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีปัญหากับเจ้าของ รถ จยย.ที่ยังพิสูจน์ทราบไม่ได้ว่า เป็นรถของผู้ใดอีก 2 คัน และนำมาฝากจอดมากกว่า เนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกราว 1 เดือนที่ผ่านมา ก็เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ และมีรถ จยย.ของชาวบ้านในชุมชนแจงร้อน ที่นำมาฝากจอดได้รับความเสียหายไป 3 คัน ทั้งนี้ก่อนลงมือก่อเหตุคนร้ายยังได้ทำลายกล้องวงจรปิด บริเวณทางเข้าคอนโดมิเนียมจนได้รับความเสียหายอีกด้วย

อย่างไรก็ตามหลังลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พนักงานสอบสวนได้ประสานให้ฝ่ายสืบสวนเร่งพิสูจน์หาตัวผู้ครอบครองรถ จยย.อีก 2 คัน ที่ยังตามหาเจ้าของไม่พบ เนื่องจากได้รับความเสียหายทั้งหมด คาดว่าเป็นรถ จยย.ของคนในชุมชนแจงร้อน ที่นำมาจอดบริเวณหน้าคอนโดฯ ทั้งนี้จากเหตุการณ์ลอบวางเพลิงรถ จยย.ทั้ง 2 คดี ทางตำรวจอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคล เพื่อขออนุมัติหมายจับติดตามตัวมาผู้ก่อเหตุสอบปากคำหาแรงจูงใจ และดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วนต่อไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง